Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình của ông chủ bất đắc dĩ và chú mèo Nala

Cuốn “Nala’s World” đưa độc giả đến với từng dấu chân của Dean và chú mèo mà anh tình cờ cứu được trong hành trình du lịch châu Âu.

Một ngày tháng 12/2018, Dean Nicholson đạp xe qua một vùng núi của Bosnia. Bước sang tuổi 30 không lâu, anh chàng người Scotland không biết cuộc đời mình sắp thay đổi.

Anh nghe thấy một tiếng động chói tai yếu ớt phía sau lưng. Có thể nó phát ra từ phía bánh sau xe và anh phải dừng lại để kiểm tra, bôi một ít dầu cho xe. Sau đó, anh lại nghe thấy tiếng kêu và dần nhận ra âm thanh đó là gì.

Đó là tiếng mèo kêu. "Một bé mèo con gầy còm, màu xám xen trắng đang chạy trên đường, cố gắng theo kịp tôi một cách tuyệt vọng".

Du ky meo anh 1

Mèo con Nala đã đến với Dean một cách tình cờ. Ảnh: Daily Mail.

Chú mèo con rõ ràng đã bị bỏ rơi. Dean không thể để nó chết. Anh đặt mèo nhỏ vào giỏ trước của chiếc xe đạp của mình và đi tiếp.

Sau khi đi vài trăm thước, mèo con bò ra ngoài, ôm lấy cánh tay Dean và quấn lấy gáy anh. Một sự gắn kết đã được hình thành. Dean đã miêu tả đó là “số phận” trong cuốn sách về hành trình du lịch của cả hai Nala’s World.

Nhiệm vụ đầu tiên của anh là đưa mèo con vào Montenegro, điều thứ hai là đặt tên cho người bạn đồng hành mới của mình. Anh đã chọn tên Nala từ một nhân vật trong Lion King, một trong những bộ phim thời thơ ấu yêu thích của anh.

Du ky meo anh 2

Cuốn sách Nala’s World ra mắt ngày 29/9 vừa qua. Ảnh: Daily Mail.

Khi cả hai đi qua Montenegro và đến Albania, anh bắt đầu nhận ra Nala là một "thỏi nam châm thu hút mọi người". Cả hai tạo nên một cảnh tượng bất thường.

Không phải ngày nào bạn cũng thấy “một anh chàng to lớn, râu ria xồm xoàm đi xe đạp, với một chú mèo con ngồi trên vai như con vẹt của Long John Silver (nhân vật trong tiểu thuyết Đảo giấu vàng)”.

Khi đến Hy Lạp, hộ chiếu thú cưng của Nala được hoàn thiện và điều đó tiếp tục thu hút sự chú ý. Dean đã ghi lại chuyến đi của họ trên Instagram.

Khi một trang web nổi tiếng đăng một đoạn video về anh và Nala, điều đáng kinh ngạc đã xảy ra. Một buổi sáng, Dean thức dậy và thấy rằng cả hai đã nổi tiếng.

Chỉ qua một đêm, số người theo dõi Instagram của Dean đã tăng gấp 50 lần, từ 3.000 lên 150.000 người. Vài ngày sau, con số là 300.000. Video gốc đã được xem năm triệu lần.

Email và tin nhắn cá nhân tràn ngập. Các nhà báo đã liên hệ với Dean. Nala bắt đầu nhận được quà từ người hâm mộ trên toàn thế giới.

Du ky meo anh 3

Sự gắn kết của Nala và Dean thu hút sự hâm mộ của nhiều người. Ảnh: Daily Mail.

Dean cũng nhận ra sức mạnh của sự nổi tiếng ngày càng tăng trên mạng xã hội của họ. Hành trình qua Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và Azerbaijan trước khi trở về, Dean đã quyên góp được hàng nghìn bảng cho nhiều hành động tốt đẹp.

Cùng những chi tiết thú vị về Nala, cuốn sách của Dean cũng chia sẻ hành trình đặc sắc của cả hai như chèo thuyền kayak ở Santorini, đến thăm trại tị nạn ở Hy Lạp hay thậm chí khỏa thân chạy trốn khỏi căn lều để thoát khỏi một con gấu đang rình mò ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Và vượt lên tất cả, Nala’s World là tác phẩm ký sự về một tình bạn phi thường giữa con người và động vật khi mọi người hối hả, xô bồ với nhịp sống thường ngày.

Sự hiện diện của các loài vật trong cuộc sống

Sự hiện diện của loài vật trong cuộc sống con người đã được Marta Bogdańska mang đến dưới nhiều góc độ trong cuốn sách ảnh “Shifters”.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm