Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình Con Cưng tháp tùng tuyển thủ đến ngôi vương ở SEA Games 31

SEA Games 31 khép lại với nhiều dư âm trong lòng người hâm mộ. Trong đó, không thể không kể đến sự xuất hiện lần đầu tiên của các em bé tháp tùng đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Trong gần 4 năm qua, những chiến công hiển hách trên sân cỏ của thầy trò HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung đã truyền cảm hứng, đam mê cùng tình yêu bóng đá cho hàng triệu trẻ em Việt Nam. Lớn lên trong “kỷ nguyên vàng”, không ít bạn nhỏ đã nuôi ước mơ một ngày trở thành tuyển thủ quốc gia để mang vinh quang về cho dân tộc.

Hành trình hiện thực hóa ước mơ lớn lao ấy bắt đầu từ những bước đi nhỏ. Và tại SEA Games 31, 8 em bé mang trong mình tình yêu và niềm đam mê cháy bỏng với môn thể thao vua đã bước những bước đầu tiên của mình qua chương trình “Cùng Con Cưng tháp tùng tuyển thủ ra sân” do CTCP Con Cưng tổ chức.

Thap tung tuyen thu,  SEA Games anh 1

8 em bé đảm nhận trọng trách tháp tùng tuyển thủ và trao bóng cho tổ trọng tài tại SEA Games 31. Ảnh: Con Cưng.

Với mong muốn thắp lên ngọn lửa đam mê và nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp ở trẻ em Việt Nam, chương trình do CTCP Con Cưng tổ chức, nhằm tuyển chọn 8 em bé đảm nhận trọng trách tháp tùng tuyển thủ ra sân và trao bóng cho tổ trọng tài tại SEA Games 31. Đây là lần đầu tiên vị trí này được tuyển chọn công khai tại một kỳ đại hội thể thao diễn ra ở Việt Nam.

Khởi động từ 3/5, chỉ sau một tuần, “Cùng Con Cưng tháp tùng tuyển thủ ra sân” đã nhận được hàng nghìn video dự thi đến từ các em bé đam mê thể thao ở độ tuổi 4-10 trên toàn quốc và chọn ra 8 cái tên phù hợp nhất. Các em không chỉ mang trong mình tình yêu bóng đá, mà còn thể hiện năng khiếu với môn thể thao vua từ khi còn nhỏ.

Đó là Phương Linh (10 tuổi, TP.HCM) - thành viên nhỏ tuổi nhất của đội U14 CLB TP.HCM, được ví như “Huỳnh Như phiên bản nhí”; Gia Hưng (9 tuổi, Hà Tĩnh) với kỷ lục tâng bóng 2.800 lần khiến David Beckham không khỏi bất ngờ; Minh Khang (9 tuổi, Thái Bình) chưa từng qua đào tạo chuyên nghiệp nhưng được HLV Đặng Phương Nam - cựu danh thủ CLB Thể Công - đánh giá có tiềm năng lớn…

Xuyên suốt hành trình cùng Con Cưng, các bé được trải qua mọi cung bậc cảm xúc mà có lẽ chỉ xuất hiện trong những giấc mơ. Trong số 8 cái tên được tuyển chọn, có bé lần đầu được đi máy bay, lần đầu được thấy những thần tượng sân cỏ bằng xương bằng thịt, lần đầu được hòa mình cùng hàng chục nghìn cổ động viên, hay rảo bước trên thảm cỏ của các sân vận động lớn như Việt Trì, Cẩm Phả, Thiên Trường, Mỹ Đình…

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên các bé được giao lưu cùng nhiều danh thủ như Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Vũ Minh Tuấn (bóng đá nam), Bùi Tuyết Mai và Trần Thị Duyên (bóng đá nữ) ở một trận giao hữu mô phỏng chung kết SEA Games 31, được cháy hết mình trên sân, nhận huy chương danh dự cùng những cái ôm từ thần tượng.

Song, ý nghĩa hơn cả là khoảnh khắc vô giá và đầy tự hào khi được tự tay cầm quả bóng chính thức của SEA Games 31 trao cho tổ trọng tài trong nghi thức tháp tùng tuyển thủ.

Các bé không chỉ được sát cánh cùng thần tượng và trải nghiệm không khí bóng đá chuyên nghiệp, mà còn chứng kiến bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử khi giành HCV tại một kỳ SEA Games diễn ra ngay trên sân nhà. Đây hứa hẹn là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời, tạo động lực để các em tiếp tục theo đuổi đam mê, với ước mơ một ngày khoác áo đội tuyển Việt Nam tranh tài tại những giải đấu lớn.

Hành trình kỳ diệu của những em bé Con Cưng tháp tùng tuyển thủ tại SEA Games 31 đã chính thức khép lại sau thành công của bóng đá nói riêng và đoàn Thể thao Việt Nam nói chung. Thế nhưng, tình yêu thể thao và niềm đam mê trái bóng tròn chắc chắn sẽ luôn cháy một cách mãnh liệt trong tim các bạn nhỏ.

Hôm nay, các bé có thể là những người tháp tùng tuyển thủ ra sân. Nhiều năm sau, sẽ không bất ngờ nếu Minh Khang, Gia Hưng hay Phương Linh trở thành những người khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Việt Nam với lá cờ đỏ sao vàng, ghi danh vào bảng vàng thành tích của thể thao nước nhà bằng những chiếc cúp và tấm huy chương danh giá.

Van Persie noi gian hinh anh

Van Persie nổi giận

0 16

HLV Robin van Persie không hài lòng với màn trình diễn của SC Heerenveen trong trận thua 1-2 trước Heracles Almelo thuộc vòng 7 Eredivisie rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Giang Tuyết Mai

Bình luận

Bạn có thể quan tâm