Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình cán đích của đội Number 1 tại Ironman 70.3

Thành công lớn nhất trong suy nghĩ của 3 chiến binh Number 1 trở về từ cuộc thi hôm chủ nhật vừa qua chính là Ironman đã giúp họ vững vàng, gan góc và can trường hơn.

Number 1 là một nhóm 3 vận động viên do nước tăng lực Number 1 lập ra để tham gia giải đấu ba môn phối hợp quy mô nhất Việt Nam mà họ là nhà tài trợ. Theo đó, các vận động viên trong đội phải hoàn thành 1,9 km bơi biển, 90 km đạp xe và 21 km chạy bán marathon. Đội Number 1 đã vượt qua thử thách và nằm trong top những đội vận động viên không chuyên về đích sớm nhất.

Hoàng Lê Giang, thành viên của đội Number 1 hoàn thành phần thi chạy bộ 21 km trong 1 tiếng 54 phút. Anh cho biết đó là một kết quả tốt, trong chỉ tiêu tự đặt ra với bản thân, dù so với các VĐV chuyên nghiệp “một mình chơi cả 3 môn phối hợp thì không là gì cả”.

Hoàng Lê Giang trên đường chạy 21 km.

Giang thành thật thừa nhận qua 15 km đầu tiên thì người bắt đầu cảm thấy đau cơ và sau 19 km thì đau ê ẩm. Song, anh không nghĩ đến chuyện bỏ dở mà lại chạy nhanh hơn để có kết quả tốt nhất cho cả đội.

Giang chia sẻ, vì không có đồng hồ đo thời gian và không tự đo được vận tốc chạy của mình cùng các thí sinh khác, Giang khi đó chỉ có một mục tiêu là vượt qua người trước mặt và cố gắng không để ai vượt qua mình.
Ngô Quang Thảo, tham gia bơi lội 1,9 km đã hoàn thành phần thi trong khoảng thời gian 33 phút. Điều này ngoài dự tính của bản thân tôi và huấn luyện viên Paul Normand, vì trong quá trình tập luyện tôi thường hoàn thành 2 km ở mức 45 phút", Thảo nói. "Nhiệt độ lúc 6h30 làm cho cơ thể vận động rất khó khăn, tay chân tê buốt. Đồng thời một sự cố bất ngờ là biển có khá nhiều sứa, nên toàn bộ vận động viên đều rất khó chịu, đau rát khắp người. Đồng thời bơi cùng nhiều người, tôi bị va chạm và cản trở không ít. Khi hoàn tất phần thi, bước chân lên bãi cát, tôi chỉ muốn nằm lăn ra, nhưng tôi buộc phải chạy thật nhanh đến trao chip cho đồng đội để chị ấy tiếp tục phần thi", anh nói thêm.

Hoa Nguyễn, nữ chiến binh duy nhất trong đội, đã vượt qua phần thi được coi là nặng nhất trong 3 môn - 91 km xe đạp cho biết: “Trời nóng rát, càng về cuối chặng càng nóng. Tôi xuất phát khá sớm nên đạp cùng với nhiều VĐV chuyên nghiệp. Cả xe và thể trạng, kỹ thuật của họ đều tốt nên có những lúc tôi thấy choáng ngợp khi phải ganh đua với họ”.

Cái ôm nồng nhiệt của Hoa Nguyễn chúc mừng đồng đội hoàn thành phần thi.

Nữ doanh nhân này kể thêm, sau khoảng 40 km đầu tiên thì hai chân bắt đầu mỏi nhừ, đặc biệt là ở đoạn dốc lên cầu Thuận Phước. Được hơn nửa chặng đua, nhiều người đã bắt đầu bỏ cuộc, hai chân Hoa Nguyễn cũng gần như mất cảm giác và chị chỉ biết đạp theo bản năng, bằng niềm tin vào những tiềm năng không giới hạn của mình.

Hoa Nguyễn tự tin và mạnh mẽ trên hành trình chinh phục thử thách

.

Hoa Nguyễn để lại ấn tượng đẹp với giới truyền thông và đồng đội bằng những nụ cười đăng tràn trên các báo. Mặc dù vừa trải qua gần 4 tiếng hành xác trên yên xe đạp, chị vẫn đứng giữa nắng nóng chờ đồng đội Hoàng Lê Giang vượt qua 21 km chạy bộ, để chia sẻ niềm vui chiến thắng với anh.

“Giờ là lúc tôi trở về với gia đình, công việc và các thử thách trong cuộc sống. Những ngày luyện tập thể chất, tôi nhận ra rằng thể trạng tốt và tinh thần hưng phấn có thể giúp tôi giải quyết công việc kinh doanh một cách minh mẫn, táo bạo và quyết đoán hơn. Ironman đã cho tôi sức khỏe, ý chí và niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình. Tôi sẽ mang tinh thần này vào cuộc sống, bởi cuộc đời là một đường đua lớn”, Hoa Nguyễn nói.

Đội Number 1 lan toả tinh thần "Không gì là không thể đến những người trẻ.".

“Bông hồng thép” Thanh Vũ lọt top 10 VĐV nữ xuất sắc nhất chặng đua Sahara.

Cùng thời điểm diễn ra Ironman 70.3 VN 2016, HLV và người truyền cảm hứng cho đội Number 1 team - Thanh Vũ đã vượt qua thử thách 250 km chạy bộ trên sa mạc Sahara. Đây là chặng tiếp theo trong cuộc đua ultramarathon khắc nghiệt 4 Deserts Grand Slam, với 1.000 km trên 4 sa mạc khắc nghiệt nhất hành tinh. Tại chặng đua Sahara, Thanh Vũ đã hoàn thành cuộc đua sau 37 giờ 38 phút, xếp thứ 7 trong số các nữ VĐV trên toàn thế giới tham gia cuộc đua. Sắp tới, chị sẽ tiếp tục cuộc chinh phục với sa mạc Gobi.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm