Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 9 năm phát triển dòng Find X của Oppo

Từ năm 2011, Oppo luôn nỗ lực cải tiến công nghệ để phát triển dòng smartphone cao cấp của hãng - Find Series.

Chiếc smartphone đầu tiên thuộc dòng Find được Oppo trình làng là Find Me (hoặc Find X903), ra mắt vào tháng 6/2011. Find Me có màn hình IPS TFT 4-inch, 480x800, được trang bị bàn phím QWERTY trượt, vi xử lý 1 GHz, RAM 512 MB.

oppo anh 1

Oppo Find Me - là một trong những smartphone sở hữu cấu hình cao cấp nhất lúc bấy giờ.

Sau khi mở ra kỷ nguyên mới với dòng Find, Oppo ra mắt liền 3 mẫu smartphone chỉ một năm sau đó (2012), bao gồm: Find 3 (X905), Find Finder và Find 5.

Nếu Find 3 có thiết kế bằng kim loại nguyên khối, Finder lại gắn liền danh xưng “smartphone mỏng nhất thế giới” tại năm 2012, với thân máy chỉ 6,65 mm. Thêm vào đó, Oppo Finder còn trang bị màn hình Super AMOLED 4,3 inch, 1 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB, vi xử lý lõi kép 1,5 GHz, và camera sau độ phân giải 8 MP.

oppo anh 2

Oppo Finder từng là “smartphone mỏng nhất thế giới” với thân máy 6,65 mm.

Tháng 12/2012, Oppo trình làng Find 5 - một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình FullHD 1080p. Thời điểm đó, FullHD là độ phân giải cao nhất trên hầu hết TV cao cấp. Do đó, không khó hiểu khi Find 5 được ví như một bước tiến lúc bấy giờ.

oppo anh 3

Oppo Find 5 là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình FullHD 1080p.

Kết hợp với viền màn hình mỏng 3,25 mm, hiệu năng từ chip Snapdragon S4 Pro Quad-Core 1.5 Ghz, 2 GB RAM và 16/32 GB dung lượng lưu trữ, camera sau mạnh mẽ 13 MP, camera trước 1,9 MP, tích hợp chip NFC, Find 5 đã được vinh danh tại lễ trao giải iF Design Award.

Tiếp nối thành công của Find 5, Oppo đã trình làng thế hệ Find 7, gồm Find 7 và Find 7a, vào hai năm sau đó (2014). Find 7 là một trong những smartphone đầu tiên có màn hình QHD (2K). Màn hình IPS LCD của máy có kích thước 5,5 inch và mật độ điểm ảnh lên đến 538 ppi.

oppo anh 4

Oppo Find 7 là một trong những smartphone đầu tiên có màn hình QHD.

Ngoài màn hình 2K, thế hệ Find 7 còn trang bị camera sau có khả năng chụp ảnh 50 MP, công nghệ sạc nhanh VOOC giúp nạp đầy 70% pin trong 30 phút, âm thanh Maxxaudio và hệ thống đèn Sky-Line. Theo thống kê từ Oppo, bộ đôi Find 7/7a và Find 5 đã bán được 2 triệu máy trên toàn cầu.

Cú chạy đà của Find 7/7a lẽ ra là bước đệm cho những thế hệ Find tiếp theo. Thế nhưng, sau hơn 4 năm kể từ ngày Find 7 trình làng, Oppo đã không giới thiệu thêm bất kỳ chiếc smartphone nào thuộc dòng sản phẩm này. Sự “im hơi lặng tiếng” của hãng khiến không ít người đặt câu hỏi, liệu hãng có khai tử dòng điện thoại cao cấp của mình?

Sau 4 năm tập trung nghiên cứu, phát triển những công nghệ mới, Oppo cuối cùng đã chính thức giới thiệu thế hệ Find, mới với tên gọi Find X tại Paris (Pháp) vào ngày 19/6/2018.

oppo anh 5
Oppo Find X trang bị màn hình toàn vẹn và chiếm trọn mặt trước.

“Chữ X trong Find X gồm 2 nét viết, một nét đại diện cho nghệ thuật và một nét đại diện công nghệ, và chữ X đó là giao điểm của sự hoàn hảo”, ông Wu Qiang - Phó chủ tịch Oppo cho biết. Chữ X còn đại diện cho 10 năm hình thành và phát triển của thương hiệu Oppo toàn cầu, và Find X chính là dòng sản phẩm đánh dấu cột mốc này.

Đi kèm với thiết kế đẹp là bộ vi xử lý Snapdragon 845, RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB. Đây cũng là món quà mà hãng tri ân những người dùng trung thành của dòng sản phẩm này trong suốt 4 năm vừa qua.

oppo anh 6

Oppo Find X2 hứa hẹn xứng đáng với sự chờ đợi của người dùng.

Thế hệ tiếp theo của dòng cao cấp - Find X2 sẽ chính thức ra mắt vào 6/3, được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều bất ngờ hơn so với model tiền nhiệm Find X.

Đến nay, thiết kế và cấu hình của thế hệ mới nhất dòng Find vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên, với những lần “đầu tiên” trong hành trình phát triển sản phẩm, Find X2 hứa hẹn trình diễn những tính năng đặc biệt, xứng đáng với sự chờ đợi của những người yêu mến.

Độc giả có thể theo dõi hành trình vén màn Find X2 tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm