Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timeline

Hành trình 3 năm hợp tác BIDV - Hana tăng cường quan hệ Việt - Hàn

3 năm hợp tác giữa BIDV và Hana Bank là từng ấy thời gian đôi bên thấu hiểu, hỗ trợ nhằm mang lại giá trị thiết thực cho người dùng ở cả hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Lai suat BIDV anh 1

7/2019

Khởi đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược

Sau hai năm tìm hiểu và đàm phán, quan hệ giữa Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Tập đoàn Tài chính Hana đón nhận quả ngọt đầu tiên bằng việc hoàn tất ký kết văn kiện giao dịch giữa BIDV và Hana Bank - một thành viên của Tập đoàn Tài chính Hana. Giao dịch có tổng giá trị gần 20.300 tỷ đồng.

Lai suat BIDV anh 2

31/10/2019

Hana Bank được thông qua mua cổ phần BIDV

Theo văn bản số 8530/NHNN-TTGSNH của Ngân hàng Nhà nước, Hana Bank được chấp thuận mua lại cổ phần phát hành riêng lẻ của BIDV theo quy định tại Thông tư 38/2014/TT-NHNN. Với giao dịch này, KEB Hana Bank mua lại 15% cổ phần BIDV.

Lai suat BIDV anh 3

11/11/2019

Ký kết thỏa thuận và công bố hợp tác chiến lược

Với sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành, BIDV và Hana Bank chính thức mở ra hành trình hợp tác giữa hai định chế hàng đầu của Việt Nam - Hàn Quốc. Hai bên cam kết nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, trên cơ sở triển khai gần 80 dự án hỗ trợ kỹ thuật trong ba năm 2020-2022. Màn ký kết cũng là thương vụ lớn nhất trong ngành tài chính ngân hàng Việt Nam ở thời điểm đó, giúp BIDV vươn lên giữ vững vị thế là ngân hàng cổ phần có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Lai suat BIDV anh 4

29/5/2020

Triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh

Tiếp thu kinh nghiệm triển khai từ Hana Bank, BIDV chính thức triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh (Virtual Account). Đây cũng là sản phẩm dành cho khách hàng đầu tiên được ra mắt trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa BIDV và Hana Bank.

Lai suat BIDV anh 5

30/10/2020

Thí điểm QuickLoan trên SmartBanking

Sản phẩm cho vay tín chấp trên SmartBanking (QuickLoan) áp dụng cho khách hàng trả lương qua tài khoản BIDV, trên cơ sở tham khảo dịch vụ tương tự tại Ngân hàng Hana. Sản phẩm đã giành giải “Sản phẩm cho vay tiêu dùng tốt nhất Việt Nam 2021” của Tạp chí The Asian Banker.

Lai suat BIDV anh 6

23/11/2020

Triển khai Hana EZ

BIDV tiếp tục cùng đối tác chiến lược Hana Bank triển khai dịch vụ chuyển tiền kiều hối 24/7 từ Hàn Quốc về Việt Nam thông qua ứng dụng của Ngân hàng Hana (Hana EZ). Với chi phí tiết kiệm, thao tác dễ dàng, bảo mật cao, dịch vụ tiện lợi và hoạt động ngay trong các ngày lễ Tết, dịch vụ trở thành trợ thủ đắc lực cho du học sinh, người lao động hoặc các gia đình có nhu cầu chuyển tiền từ Hàn Quốc về nước nhanh chóng, an toàn.

Lai suat BIDV anh 7

11/1/2021

Thông qua chiến lược phát triển 2025-2030

Đầu năm 2021, Hội đồng Quản trị BIDV đã ban hành nghị quyết phê duyệt “Chiến lược phát triển kinh doanh của BIDV đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Trong đó, các nội dung hỗ trợ và hợp tác kỹ thuật giữa BIDV và Hana Bank cũng được quan tâm nhằm bám sát các mục tiêu đã đề ra và tăng cường mối quan hệ hợp tác khăng khít giữa hai bên.

Lai suat BIDV anh 8

14/7/2021

Cùng cộng đồng chống dịch

Bên cạnh các nội dung phát triển kinh doanh, hỗ trợ và xây dựng giá trị tích cực cho cộng đồng cũng là một phần trong khuôn khổ phát triển song phương của BIDV và Hana Bank. Giữa năm 2021 khi cả nước gồng mình chống dịch, Hana Bank đã đồng hành cùng BIDV đóng góp 6 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ Việt Nam với hy vọng cùng người Việt đẩy lùi đại dịch.

Lai suat BIDV anh 9

17/9/2021

Thí điểm sản phẩm mới cho doanh nghiệp

Tiếp thu tư vấn của chuyên gia Hana Bank về hệ thống e-ARC loan, BIDV đã hoàn thành xây dựng, thí điểm và triển khai sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng cho khách hàng doanh nghiệp.

Lai suat BIDV anh 10

26/9/2022

BIDV ra mắt dịch vụ rút tiền QR trên ATM

Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách Hàn Quốc du lịch Việt Nam, BIDV ra mắt dịch vụ rút tiền QR trên 1.800 cây ATM BIDV cho khách hàng sử dụng ứng dụng của Hana Bank. Người dùng không cần mang thẻ cũng có thể rút tiền tại ATM thông qua tính năng rút bằng mã QR, mang lại sự thuận tiện và tăng cường sức cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường.

Lai suat BIDV anh 11

25/4/2022

Hỗ trợ 40 tỷ đồng an sinh xã hội

Tiếp nối những giá trị cộng đồng đã dựng xây, Hana Bank đồng hành cùng BIDV công bố chương trình an sinh xã hội. Cụ thể, Hana Bank đã tài trợ 40 tỷ đồng để xây dựng 8 nhà cộng đồng tránh lũ, tài trợ thêm 16 xe cứu thương cho 8 tỉnh miền Trung tại Việt Nam. Chương trình không chỉ là nỗ lực xã hội cao đẹp mà còn thể hiện cam kết đồng hành với người Việt của ngân hàng từ Hàn Quốc và BIDV.

Lai suat BIDV anh 12

3/8/2022

Mở rộng hợp tác sang lĩnh vực chứng khoán

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC - BIDV) cùng Công ty TNHH Chứng khoán Hana (HSC) - thuộc tập đoàn Tài chính Hana đã mở ra phương diện hợp tác mới trong mối quan hệ chiến lược Việt - Hàn. Theo đó, HSC sẽ sở hữu 35% vốn điều lệ và cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cho BSC, góp phần tăng cường và nâng cao khả năng tiếp cận chứng khoán cho người Việt.

Lai suat BIDV anh 13

Hành trình song phương phát triển của BIDV và Hana Bank vẫn đang tiếp tục với những bước tiến vững chắc. Các cột mốc đã đạt được là hành trang và động lực để hai định chế tài chính tiếp tục xây dựng mối liên kết chặt chẽ, bền vững và phát triển mạnh mẽ mối quan hệ song phương của hai nước.

Giang Nghiên Dương

Bạn có thể quan tâm