Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 3 năm, 1 triệu cây xanh của Panasonic

Ba năm với hành trình dài và bền bỉ, Panasonic để lại dấu ấn xanh với hơn 1 triệu cây trồng khắp cả nước.

Nỗ lực này không chỉ góp phần phủ xanh rừng, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, mà còn khẳng định cam kết phát triển bền vững của Panasonic.

Bước tiến vững chắc trên hành trình 3 năm

Xuất phát từ định hướng phát triển bền vững, chiến dịch “Sống khỏe góp xanh” của Panasonic được triển khai từ năm 2022, với mục tiêu giảm phát thải CO2, phủ xanh rừng và hiện thực hóa mục tiêu Panasonic Green Impact (PGI).

Quá trình thực hiện chiến dịch đối mặt nhiều thách thức như lựa chọn quỹ đất phù hợp để cây trồng phát triển bền vững, cách truyền thông hiệu quả, qua đó lan tỏa, thu hút cộng đồng tham gia. Để vượt qua trở ngại, Panasonic triển khai hoạt động trải nghiệm thực địa, “phủ xanh” mạng xã hội và hợp tác cùng các tổ chức môi trường, chính quyền địa phương để đạt hiệu quả tối ưu.

Panasonic Green Impact anh 1

Panasonic tích cực triển khai hoạt động vì môi trường, cung cấp cho khách hàng kiến thức về thiên nhiên, cây trồng.

Sau 3 năm triển khai, chiến dịch “Sống khỏe góp xanh” ghi dấu mạnh mẽ, được hưởng ứng rộng rãi với sự đồng hành của khách hàng, đối tác, bộ, ban, ngành và chính quyền địa phương.

Từ năm 2022, “Sống khỏe góp xanh” vun trồng 355.000 cây xanh trên 13 khu vực, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. MV “Tươi không cần tưới” đạt hơn 10 triệu lượt xem sau 2 tuần ra mắt, thử thách “Sống khỏe góp xanh” thu hút gần 500 người tham gia, hoạt động “Bước nhảy xanh khỏe mạnh” ghi nhận 2,1 triệu lượt xem...

Đến năm 2023, chiến dịch ghi nhận gần 300.000 cây xanh mới được trồng, cùng các hoạt động truyền thông sôi nổi. Hơn 1.000 bài đăng sử dụng hashtag #Songkhoegopxanh, #Vimotvietnamxanhkhoemanh thu hút gần 100.000 lượt tương tác.

Bên cạnh đó, chuyến trải nghiệm thực địa trong khuôn khổ chương trình được tổ chức tại Ninh Thuận, Bắc Kạn, Phú Thọ… nhận sự hưởng ứng tích cực từ Gen Z. Tính đến tháng 12/2024, chiến dịch cán mốc 1,071 triệu cây trồng, “phủ xanh” 20 tỉnh thành khắp cả nước, với 17 giống cây bản địa được chọn lọc kỹ lưỡng. Những cây xanh này dự kiến hấp thụ 108.000 tấn CO2 trong vòng 10 năm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Net Zero.

Panasonic Green Impact anh 2

Thành tựu của “Sống khỏe góp xanh” đến từ sự chung tay của cộng đồng.

Với những con số ấn tượng, Panasonic xác lập kỷ lục Việt Nam, trở thành đơn vị phát động và thực hiện trồng 1 triệu cây trong thời gian ngắn nhất qua chương trình “Sống khỏe góp xanh”.

Chương trình cũng nhận sự ủng hộ từ đối tác chiến lược. Nhìn lại hành trình 3 năm qua, chị Mỹ Dung - đại diện Điện máy Việt Hàn - bày tỏ sự tự hào khi đồng hành cùng Panasonic mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng.

“1 triệu cây xanh là con số ý nghĩa. Tôi tin hành trình này sẽ tiếp tục lan tỏa và tạo ra thay đổi tích cực lâu dài cho môi trường”, chị khẳng định.

Tiếp nối cam kết phát triển bền vững

Không dừng lại ở chiến dịch “Sống khỏe góp xanh”, Panasonic còn tích hợp sáng kiến bền vững vào chiến lược kinh doanh dài hạn, hướng đến lợi ích xã hội. Đáng chú ý là bộ giải pháp sức khỏe toàn diện với công nghệ tiên tiến như nanoe X. Công nghệ này giúp lọc sạch không khí, ức chế vi khuẩn, hỗ trợ sức khỏe, mang lại sự tiện nghi và an toàn, hướng đến cuộc sống khỏe mạnh trọn vẹn.

Ngoài ra, những dòng điều hòa sử dụng công nghệ ECO kết hợp AI và tủ lạnh, máy giặt sử dụng công nghệ Inverter của thương hiệu không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm điện mà còn góp phần giảm lượng khí thải carbon, mở ra hướng đi mới cho giải pháp công nghệ thân thiện môi trường.

Ông Marukawa Yoichi - Tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam - chia sẻ trong thời gian tới, công ty cam kết đẩy mạnh các sáng kiến vì môi trường.

“Không dừng lại ở chương trình trồng cây như ‘Sống khỏe góp xanh’, ‘Panasonic vì một Việt Nam xanh’, công ty mở rộng sang nhiều lĩnh vực nhằm lan tỏa giá trị bền vững đến cộng đồng”, ông nhấn mạnh.

Panasonic Green Impact anh 3

Panasonic tiếp nối cam kết phát triển bền vững, vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh.

Chặng đường 3 năm của “Sống khỏe góp xanh” là bước khởi đầu cho hành trình dài phía trước. Với dấu ấn đạt được, Panasonic tiếp tục theo đuổi sứ mệnh mở rộng sáng kiến xanh, đồng hành cùng cộng đồng kiến tạo tương lai bền vững. Panasonic cũng mong muốn tiếp tục nhận sự đồng hành từ khách hàng, chung tay lan tỏa lối sống xanh, góp phần kiến tạo tương lai bền vững.

Chi An

Bạn có thể quan tâm