Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 25 năm phát triển của Japfa tại Việt Nam

Gia nhập thị trường từ năm 1996, Japfa Comfeed Việt Nam vừa hoàn thiện quy trình khép kín chuỗi giá trị thức ăn chăn nuôi - trang trại - công nghệ thực phẩm.

Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa) cho biết, sự kiện này khẳng định chiến lược phát triển bền vững của công ty tại Việt Nam.

Hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín trong chăn nuôi

Trong 10 năm qua, ngành chăn nuôi Việt Nam đạt sự tăng trưởng ổn định với tốc độ tăng trưởng trung bình 5-6%/năm. Tuy vậy, theo nhiều chuyên gia kinh tế, việc Việt Nam gia nhập các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới là cơ hội để xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đến thị trường khu vực và thế giới, đòi hỏi doanh nghiệp phải đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát triển chăn nuôi theo chuỗi giá trị.

Thuc an chan nuoi anh 1

Japfa khởi công xây dựng trang trại lợn thịt, ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước với vốn đầu tư 500 tỷ đồng vào tháng 10.

Bên cạnh đó, việc xây dựng chuỗi liên kết trong chăn nuôi, chế biến, tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp xác định là hướng đi tất yếu, vì yêu cầu của người tiêu dùng trong nước là được sử dụng sản phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Bởi vậy, phát triển chăn nuôi một cách bền vững theo chuỗi giá trị là hướng đi để nâng cao vị thế cạnh tranh của ngành chăn nuôi Việt Nam trong tương lai.

Với mục tiêu phát triển bền vững và gắn bó lâu dài tại Việt Nam, Japfa nỗ lực đầu tư nhằm hoàn thiện quy trình khép kín trong chuỗi giá trị thức ăn chăn nuôi - trang trại - công nghệ thực phẩm. Đây là dấu mốc phát triển quan trọng của Japfa sau hành trình 25 năm hoạt động, khẳng định vị thế một trong những công ty hàng đầu ngành thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi công nghiệp và công nghệ thực phẩm tại Việt Nam.

Thuc an chan nuoi anh 2

Japfa Việt Nam đang vận hành 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghệ cao.

Công ty đang sở hữu 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghệ cao, cùng mạng lưới hơn 300 trang trại lợn và gia cầm quy mô lớn, hơn 20 cửa hàng thịt sạch và sản phẩm thực phẩm chế biến mang thương hiện Japfa Best.

Chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất đến thị trường giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu đem lại các mặt hàng thực phẩm sạch, an toàn tới tay người tiêu dùng Việt Nam.

Trong tháng 10, công ty khởi công xây dựng trang trại lợn thịt, ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước. Đây là một trong những trang trại lợn thịt lớn nhất cả nước với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, quy mô chăn nuôi 48.000 con lợn thịt, tương đương hơn 14.000 tấn thịt lợn mỗi năm.

Hợp tác phát triển bền vững tại Việt Nam

Được xác định là một trong 3 thị trường chiến lược của Tập đoàn Japfa (Indonesia), Japfa Việt Nam mở rộng đầu tư lớn trên nhiều lĩnh vực. Song song với chiến lược phát triển kinh doanh, công ty đặt trách nhiệm xã hội là một trong những mục tiêu quan trọng trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam.

Hiện nay, công ty sở hữu nguồn nhân lực lớn mạnh với gần 5.000 nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, được đánh giá là nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần đáng kể vào công cuộc hiện đại hóa ngành chăn nuôi Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Kể từ năm 2010, Japfa liên tiếp nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, và top 1.000 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất Việt Nam.

Trong những năm qua, Japfa triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng trên khắp Việt Nam. Trong đó, các gói tài trợ xây dựng mới nhiều ngôi trường từ Bắc đến Nam trong khuôn khổ chương trình Japfa 4Kids nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng. Cũng nằm trong các chương trình vì trẻ em, chuỗi sự kiện “Vì thế hệ tương lai” của công ty đã trao tặng phần quà thiết thực hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập, được thực hiện thường niên tại nhiều trường học trên cả nước.

Thuc an chan nuoi anh 3

Japfa Việt Nam trao 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Công ty cũng triển khai nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ nông dân. Mới đây nhất, doanh nghiệp phối hợp với Bộ NN & PTNT hỗ trợ 16.000 gà con giống cho các hộ dân tại hai tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, 8 tấn cám gia cầm và thuốc, vắc xin để giúp hộ dân tái đàn gia cầm sau lũ lụt.

Với phương châm “Hợp tác vì sự thịnh vượng chung”, ở tất cả nơi mà Japfa đặt địa điểm kinh doanh, công ty luôn cố gắng tạo ra giá trị cho đối tác của mình, tạo thêm nhiều công ăn việc làm và cơ hội cho lao động địa phương, cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, dân cư và chính quyền địa phương.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm