Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hành tinh khỉ: Vương quốc mới’ được tán dương

“Kingdom of the Planet of the Apes” được nhiều cây bút phê bình khen ngợi sau buổi chiếu sớm. Bộ phim đổ bộ rạp Việt từ ngày 10/5, hứa hẹn tạo nên cơn sốt phòng vé.

Sau buổi chiếu sớm, bom tấn Kingdom of the Planet of the Apes (tựa Việt: Hành tinh khỉ: Vương quốc mới) nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đa số ý kiến cho rằng đây là một trong những phần phim xuất sắc của thương hiệu, mang đến hướng đi mới mẻ, thú vị cho vũ trụ điện ảnh Hành tinh khỉ.

Kingdom of the Planet of the Apes là một trong những phim khoa học viễn tưởng xuất sắc. Tạo hình ấn tượng của các nhân vật cùng với câu chuyện vượt thời gian về nền văn minh mới và cuộc chiến sinh tồn cuốn hút đã đặt nền móng cho một trilogy phim mới”, cây bút Johnny Oleksinski của New York Post khen ngợi.

Tờ Digital Spy nhận xét mặc dù phim hơi tốn thời gian để dẫn dắt câu chuyện trong hồi đầu, nhưng càng về sau lại trở nên ly kỳ, hấp dẫn hơn hẳn. Trong khi đó, tờ Empire khẳng định đứa con tinh thần của đạo diễn Wes Ball là một tác phẩm sâu sắc về cách những người chiến thắng viết lại lịch sử. Dù cảnh hành động ít hơn các phần trước, thế nhưng phim đã thành công thiết lập một chủ đề ấn tượng và những xung đột tiềm ẩn lớn cho tương lai thương hiệu.

Hanh tinh khi anh 1

Ngân sách Kingdom of the Planet of the Apes được dự đoán không dưới 120 triệu USD. Ảnh: 20th Century Studios.

Bên cạnh những lời khen về cốt truyện, hình ảnh, kỹ xảo của Kingdom of the Planet of the Apes cũng được nhiều tờ báo tán dương. Song, cũng có ý kiến cho rằng tác phẩm đánh mất một phần không nhỏ sức hút vì thiếu vắng Caesar - linh hồn của trilogy Hành tinh khỉ trước đó (2011 - 2017).

Ngoài ra, các trận chiến trong phim cũng chưa hoành tráng như mong đợi. “Nhiều trí óc song ít cơ bắp hơn có lẽ không phải là chìa khóa thành công phòng vé đối với một bộ phim như thế này”, nhà phê bình Bill Goodykoontz của Arizona Republic đánh giá.

Với thời lượng 145 phút, Hành tinh khỉ: Vương quốc mới lấy bối cảnh nhiều năm sau triều đại của Ceasar trong bộ ba phim trước đó. Lúc này, con người chịu cảnh nép mình trong bóng tối còn loài khỉ trở thành kẻ thống trị Trái Đất. Những triều đại độc tài và bạo lực khiến chú khỉ trẻ tuổi Noa quyết định vùng lên, chống lại những kẻ bạo chúa cùng chung giống loài với mình.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Nối gót ‘Quật mộ trùng ma’ không dễ

Dù sở hữu nhiều điểm sáng ý tưởng, "Tà khúc triệu vong" khó lòng trở thành hiện tượng như đàn anh vì những điểm trừ trong kịch bản.

Ứng viên hoàn hảo của Người Dơi

Màn thể hiện của Alan Ritchson trong những dự án gần đây cho thấy anh là ứng viên tiềm năng để trở thành Kỵ sĩ bóng đêm tiếp theo.

Tarot có đáng sợ?

"Tarot" cho thấy sự nghiên cứu về tâm linh hay mối liên kết giữa bói bài và chiêm tinh học. Ý tưởng độc đáo, song kịch bản phim còn vụng về, nhiều điểm hạn chế.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm