Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách ung dung cầm dao gọt trái cây trên máy bay

Hình ảnh hành khách cầm dao gọt trái cây khi đang trên chuyến bay khiến dư luận xôn xao vì hành vi vi phạm an ninh hàng không nghiêm trọng.

Chiều 18/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người cầm dao gọt hoa quả khi ngồi trên máy bay. Sự việc khiến nhiều người bất ngờ và bày tỏ lo ngại về hành vi vi phạm nghiêm trọng này cũng như khâu kiểm tra an ninh sân bay chưa chặt chẽ.

Trao đổi với Zing, đại diện Cục Hàng không cho biết đã yêu cầu Phòng An ninh Hàng không kiểm tra, xác minh vụ việc.

Vị này cho biết đây là chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội sáng 18/7, số hiệu VN208.

Xac minh vu khach cam dao tren chuyen bay anh 1

Một hành khách cầm dao gọt trái cây khi đang trên chuyến bay.

Chiều cùng ngày, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã nắm vụ việc và đang rà soát quy trình, quy định để báo cáo lãnh đạo. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đang chờ báo cáo chính thức của tổ bay để có cơ sở khẳng định thông tin chính xác nhất.

Đại diện cảng cho hay theo quy định chung của ngành hàng không, thiết bị kiểm tra an ninh bắt buộc phải chất lượng, đủ tiêu chuẩn. Tuy nhiên, về mặt vận hành, con người sẽ có sai phạm và sơ suất chủ quan, khách quan trong quá trình thực hiện.

"Theo quy trình, lỗi này sẽ bị xử lý rất nặng, có thể bị chuyển công tác hoặc sa thải, tùy theo xem xét và quyết định của hội đồng kỷ luật", đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói với Zing.

Tân Sơn Nhất đông hơn Tết, khách đổ xô chi thêm tiền check-in nhanh

Chọn chuyến bay dịp cao điểm hè, nhiều hành khách thừa nhận bất ngờ khi thấy người xếp hàng kín quầy thủ tục. Để tránh rủi ro, số đông người chọn mua dịch vụ check-in ưu tiên.

Thư Trần - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm