Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay

Chuyến bay từ Tokyo (Nhật Bản) đi Đà Nẵng phải chậm hơn 2 tiếng vì một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm.

Sáng 21/3, hãng bay Vietnam Airlines đã có thông cáo về sự cố trên chuyến bay VN319 từ Narita (Tokyo) đi Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 19/3, trên chuyến bay VN319 từ Narita đi Đà Nẵng, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay, một nam hành khách số ghế 27A đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn và đại diện Hãng tại sân bay Narita đã tiến hành lập biên bản và báo cáo cơ quan chức năng về trường hợp này.

Hanh khach mo cua thoat hiem anh 1
Hành khách tự ý mở cửa thóa hiểm trên chuyến bay VNA. Ảnh: VNA.

Để đảm bảo an toàn, chuyến bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 2 giờ 20 phút. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ.

Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, đối với những hành khách có chuyến bay nối chuyến, VNA triển khai ngay các phương án chuyển khách sang các chuyến bay khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình của khách.

Đại diện VNA khuyến cáo các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay, không tự ý mở cửa thoát hiểm khi không được yêu cầu trong trường hợp cần thiết.

“Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của hành khách trên chuyến bay. Hành vi này còn vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 147 của Chính phủ”, vị này nói.

Hàng loạt vụ máy bay, sân bay Việt bị xâm nhập trái phép

Người tâm thần đột nhập, lên nhầm máy bay hay trâu, bò xâm phạm đường băng là các sự cố hàng không nghiêm trọng khiến nhiều người lo lắng.


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm