Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách trong máy bay bốc cháy ở Dubai nghĩ mình sẽ chết

Nữ hành khách trên chuyến bay EK521 nhớ lại khi phi cơ đập mạnh xuống đất, mọi người đều la hét và cô nghĩ mình sẽ chết nhưng các tiếp viên vẫn bình tĩnh và trấn an hành khách.

Gần 300 hành khách hoảng loạn trong máy bay bốc cháy ở Dubai Những người có mặt trên phi cơ Boeing 777 của hãng Emirates hoảng loạn, la hét và vội vã thoát hiểm khi máy bay bốc cháy ngay trên đường băng ở sân bay quốc tế Dubai (UAE).

Sau khi thoát khỏi phi cơ Boeing 777 bằng cách nhảy xuống máng trượt cùng con trai 5 tháng tuổi, Amelia Binu, một phụ nữ Scotland, cố gắng chạy thật nhanh ra xa máy bay. 

"Chồng tôi chạy trước tôi 2 bước. Sau khoảng 50 bước, tôi nghe thấy tiếng nổ thứ hai và khi đó lửa trùm lên toàn bộ máy bay. Điều duy nhất chúng tôi nghĩ là: Mọi người thoát ra hết chưa?", Binu kể với Fairfax.

Người phụ nữ 39 tuổi nói thêm rằng cô và những người xung quanh vừa khóc vừa la hét. Khi máy bay va chạm mạnh trong lúc hạ cánh, Binu hiểu rằng đây không phải hành động khủng bố.

"Đó là cú va chạm mạnh. Một tiếng động đột ngột vang lên, như thể vật gì đó nổ tung. Sau đó chúng tôi cảm thấy dường như phi công mất khả năng kiểm soát máy bay", cô mô tả.

may bay chay khi ha canh o Dubai anh 1
Khói trùm lên máy bay Boeing 777 sau cú hạ cánh dữ dội ở Dubai hôm 3/8. Ảnh: smh.com.au

Binu ngửi thấy mùi khói trước khi cô thấy khói bốc lên từ phía sau buồng lái. Cô nghĩ rằng mọi người sẽ chết sau vài giây nữa. Ý nghĩ đó khiến cô rùng mình. Cô ôm đứa con nhỏ, còn người chồng ôm đứa lớn. Họ la hét và khóc. Những hành khách khác hét lên: "Mở cửa" và "Chúng tôi muốn thoát ra".

Mặc dù hoảng loạn, Binu vẫn khen ngợi các tiếp viên trên máy bay. Họ trấn an hành khách và tìm hiểu nguyên nhân khiến máy bay rung lắc.

"Đội tiếp viên đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của họ. Khoang máy bay tối om và họ hướng dẫn chúng tôi trèo xuống máng trượt. Họ bảo mọi người để lại hành lý. Cuối cùng họ mở cửa máy bay và giục mọi người ra ngoài", cô thừa nhận.

Từng xem nhiều phim về thảm họa, song Binu khẳng định chẳng phim nào giống thực tế mà cô vừa trải qua.

"Đương nhiên tôi không thể so sánh cảnh tượng vừa rồi với bất kỳ bộ phim nào. Khi bạn trải qua một sự cố như thế, cảm giác của bạn rất khác", cô khẳng định.

"Tôi không thể kiểm soát được nỗi sợ hãi và ý nghĩ rằng chúng tôi sắp chết. Khi không ai bị thương, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tạ ơn Chúa", cô nói với phóng viên trong phòng khách sạn ở Dubai, nơi cô cùng chồng và hai con chờ chuyến bay tới Glasgow, Scotland.

Chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Emirates chở theo gần 300 người phát nổ và bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng ở sân bay quốc tế Dubai (UAE) ngày 3/8.

Chuyến bay có số hiệu EK521 xuất phát từ sân bay Thiruvananthapuram, Ấn Độ. Một lính cứu hỏa đã không qua khỏi sau khi bị thương trong nỗ lực giải cứu các hành khách.

Máy bay phát nổ tại sân bay Dubai Chiếc Boeing 777-300 của hãng hàng không Emirates phát nổ rồi bốc cháy sau khi gặp sự cố khi hạ cánh ở sân bay Dubai hôm nay.

Lính cứu hỏa thiệt mạng trong vụ phi cơ bốc cháy ở Dubai

Một lính cứu hỏa đã không qua khỏi sau khi bị thương trong nỗ lực giải cứu các hành khách của chiếc Boeing 777 phát nổ và bốc cháy tại sân bay Dubai hôm qua.

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm