Dù phải trả 1.675 USD cho 3 vé máy bay, một gia đình khẳng định họ đã bị yêu cầu ngồi trên sàn máy bay trên chuyến bay từ Tây Ban Nha về Anh.
Hành khách Paula Taylor bay về nhà tại Anh cùng chồng và con gái 10 tuổi sau một kỳ nghỉ vào tháng 6/2018 chia sẻ gần đây trên một chương trình của đài BBC rằng sau khi làm thủ tục và lên máy bay, họ phát hiện 3 ghế 41 D, E và F của họ hoàn toàn không có trên máy bay.
Gia đình bà Taylor phải ngồi trên sàn máy bay trên chuyến bay của TUI Airlines. |
”Chúng tôi nhìn nhau và chỉ biết tự hỏi: Ghế của chúng ta đi đâu rồi?’”.
Theo bà Taylor, sau khi toàn bộ hành khách đã lên chuyến bay, chỉ còn một ghế trống và con gái bà được xếp ngồi ghế này. Taylor và chồng được xếp ngồi ghế gấp trong khoang cho tiếp viên.
Tuy nhiên, khi máy bay bắt đầu cất cánh và tiếp viên cần lấy đồ cất trong khoang tiếp viên, hai vợ chồng bà Taylor đã phải chuyển ra ngồi xuống sàn máy bay.
Gia đình đã thông báo sự việc tới TUI Airlines khi máy bay hạ cánh nhưng chỉ được đền bù khoảng 39 USD từ hãng bay.
Sau khi tham gia chương trình của BBC, gia đình bà Taylor đã được TUI Airlines liên hệ lại và được bồi hoàn 100% tiền vé.
TUI khẳng định sự việc trên xảy ra là do “đổi máy bay khai thác vào sát giờ bay” dẫn tới việc số ghế giảm xuống. Hãng cho hay đã đề nghị chuyển gia đình bà Taylor sang chuyến bay tiếp theo nhưng không được họ đồng thuận.
Cục Hàng không Anh và TUI cho hay đang điều tra thêm về sự việc.