Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết từ 9 - 11/2, lượng khách di chuyển bằng đường hàng không tăng cao dẫn đến tình trạng quá tải tại các nhà ga sân bay, đồng thời diễn ra tình trạng tắc nghẽn giao thông đường bộ, đặc biệt là các đường gần sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).
Tối 12/2, hơn 100 khách của VNA không được lên máy bay vì... hết chỗ. Ảnh: Trường Nguyên |
Vì vậy, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán, VNA khuyến nghị hành khách nên chủ động đi sớm và có mặt tại sân bay ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành để đảm bảo việc di chuyển và làm thủ tục thuận lợi.
Ngoài ra, hãng này cũng dự báo Tết năm nay trùng với thời điểm thời tiết miền Bắc và Trung có gió mùa và mây mù, các chuyến đi/đến sân bay như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Đồng Hới, Phú Yên… sẽ bị ảnh hưởng. Hãng chủ động theo dõi diễn biến thời tiết và có kế hoạch điều chỉnh lịch bay đảm bảo an toàn cho hành khách.
Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn VNA, cho biết việc khuyến cáo hành khách đến sân bay sớm là do yếu tố khách quan. "Vào dịp cuối năm các con đường tới sân bay đều xảy ra tắc nghẽn. Hơn nữa, hạ tầng của sân bay Tân Sơn Nhất bị quá tải và không thể đáp ứng được lượng khách lớn trong dịp Tết. Vì thế chúng tôi khuyến cáo hành khách đến sớm để không bị trễ chuyến", ông Giang nói.
Tối 12/2, hơn 100 hành khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) bức xúc vì phải chờ hơn 10 giờ vẫn không được làm thủ tục lên máy bay dù đã mua vé trước.
Đến hơn 22h, đại diện VNA có mặt. Tuy nhiên điều mà các hành khách mong mỏi là được lên máy bay về quê ngay trong đêm thì đại diện VNA... bó tay.
Giải pháp cuối cùng được đưa ra là hãng hàng không bỏ tiền thuê khách sạn và chi phí đi lại cho khách nghỉ ngơi. Tất cả hành khách đành phải chấp nhận phương án này.
Đến sáng 13/2, các hành khách này đã được lên máy bay về quê.