Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách náo loạn vì nổ súng ở sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh cấm xe ra vào sân bay chính Ataturk ở Istanbul hôm 6/11 sau khi cảnh sát phải nổ súng để ngăn chặn 2 đối tượng chưa rõ danh tính.

CNN Turk cho biết hai người đàn ông phóng xe máy vào sân bay bất chấp cảnh sát yêu cầu họ dừng lại. Lực lượng an ninh buộc phải nổ súng để ngăn các đối tượng vào trong phi trường.

Một người bị thương sau phát súng của cảnh sát. Cả hai đều bị bắt ngay sau đó. Không hành khách hoặc cảnh sát nào bị thương sau vụ việc.

no sung o san bay Tho Nhi Ky anh 1
Sân bay Ataturk ở Istanbul. Ảnh: Reuters.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao cảnh sát lại rượt đuổi hai đối tượng này. Sự cố khiến chính quyền ra lệnh phong toả lưu thông tạm thời ra vào sân bay, nhưng không ảnh hưởng đến lịch trình bay của các hãng.

Sân bay Ataturk là sân bay nhộn nhịp thứ 3 ở châu Âu. Một vụ tấn công liều chết do các phấn tử ủng hộ phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) gây ra tại Ataturk hồi tháng 6 khiến 41 người thiệt mạng và hơn 200 người bj thương.

Những tháng đần đây, những vụ tấn công bạo lực thường xảy ra ở các thành phố lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 4/11 vừa qua, một ôtô chở bom phát nổ tại thành phố Diyarbakir khiến 11 người chết và hơn 100 người bị thương. IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ việc.

Thổ Nhĩ Kỳ sa thải thêm 10.000 viên chức vì đảo chính

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ sa thải hơn 10.000 cán bộ công chức vì nghi ngờ họ có liên hệ với giáo sĩ Fethullah Gulen, người bị cho là đứng sau cuộc đảo chính bất thành vào tháng 7.

Thổ Nhĩ Kỳ cho 586 đại tá nghỉ hưu sớm sau đảo chính

Chiến dịch trấn áp sau đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục sau khi hội đồng quân sự tối cao nước này thông báo cho nghỉ hưu 586 đại tá ở nước này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm