Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành động lạ của Chiellini khi Saka đá luân lưu

Cổ động viên thắc mắc về câu nói của Giorgio Chiellini khi Bukayo Saka chuẩn bị đá quả luân lưu trong trận chung kết Euro 2020.

Khi Bukayo Saka chuẩn bị thực hiện quả luân lưu quyết định cho tuyển Anh ở trận chung kết Euro, Giorgio Chiellini đã lẩm bẩm trong miệng những từ ngữ lạ.

Trong buổi phỏng vấn với ESPN Argentina, trung vệ thuộc biên chế Juventus xác nhận câu anh nói là "Kiricocho", một cụm từ có nguồn gốc từ Nam Mỹ mang nghĩa là "nguyền rủa".

Hanh dong la cua Chiellini khi Saka da luan luu anh 1

Chiellini "đọc thần chú" khi Saka đá luân lưu.

"Đúng là tôi đã nói câu đó", Chiellini cười gượng gạo rồi thừa nhận.

Trên thực tế, việc Saka đá hỏng phạt đền sẽ không liên quan đến Chielini. Cầu thủ trẻ người Anh đã không thể chiến thắng được áp lực ở lượt sút thứ 5. Cú đá của cầu thủ 19 tuổi có hướng trùng với pha đá hỏng trước đó của Jadon Sancho, nên bị Gianluigi Donnarumma bắt bài.

Nhiều chuyên gia, trong đó có cựu danh thủ Roy Keane, HLV Jose Mourinho lên tiếng khẳng định việc đá quả luân lưu quyết định là quá sức với cầu thủ tuổi teen như Saka. Trong khi đó, HLV Gareth Southgate cho biết ông có lý do khi đưa ra lựa chọn của mình và hoàn toàn chịu trách nhiệm về thất bại của "Tam sư" ở chung kết.

Với việc đánh bại tuyển Anh tại Wembley, Italy nâng cao cúp vô địch Euro kể từ năm 1958. Azzurri cũng trở thành đội tuyển đầu tiên giành thắng lợi ở 2 trận đấu liên tiếp thông qua loạt luân lưu. Donnarumma cũng trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử Euro giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

UEFA công bố đội hình hay nhất Euro 2020

Đương kim vô địch Italy góp 5 cái tên trong đội hình có màn trình diễn ấn tượng nhất ở ngày hội bóng đá châu Âu hè này.

Vì sao UEFA loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Euro 2020?

Siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành "Vua phá lưới" tiếp theo sau Fernando Torres tại Euro 2012 bị loại khỏi đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm