Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng Warner Bros. đổi chủ

Thương vụ mua lại hãng WarnerMedia giữa Discovery và AT&T đã hoàn thành với sự ra đời của công ty mới mang tên Warner Bros. Discovery.

Variety đưa tin ngày 8/4, Discovery đã hoàn thành thương vụ mua lại hãng WarnerMedia từ tập đoàn AT&T. Quá trình giao dịch kết thúc bằng sự khai sinh của một công ty mới với có tên Warner Bros. Discovery. Từ 11/4, cổ phiếu của Warner Bros. Discovery sẽ bắt đầu rao bán tại Sở giao dịch chứng khoán Nasdaq với mã mới WBD.

Hãng WarnerMedia sở hữu các công ty con HBO, HBO Max, CNN, Warner Bros., DC Films, New Line Cinema, TBS, TNT, TruTV, Cartoon Network/Adult Swim, Turner Sports, Rooster Teeth…

Tập đoàn cũng là đồng sở hữu kênh truyền hình CW Network cùng Paramount. Discovery là công ty mẹ của Discovery Plus, Discovery Channel, HGTV, Food Network, TLC, Investigation Discovery, Travel Channel, Turbo/Velocity, Animal Planet, Science Channel và Oprah Winfrey Network (OWN).

Discovery mua lai WarnerMedia anh 1

Logo chính thức của Warner Bros. Discovery được công bố trên website chính thức của hãng. Ảnh: WBD.

Sự kiện WarnerMedia tách ra với tư cách pháp nhân độc lập được kỳ vọng sẽ mang lại cho tập đoàn AT&T khoản tiền lên tới 43 tỷ USD (trong khi Warner Bros. Discovery mới thành lập sẽ gánh khoản nợ bổ sung lên tới khoảng 43 tỷ USD). AT&T dự định sử dụng số tiền bán WarnerMedia cho Discovery để trả khoản nợ ròng lên tới 156,2 tỷ USD vào cuối năm 2021.

Hôm 8/4, sau khi thương vụ mua bán được hoàn thành, đại diện Warner Bros. Discovery đã ra thông báo chính thức có đoạn: “AT&T nhận 40,4 tỷ USD bằng tiền mặt và một số nợ nhất định trong hiện tại của WarnerMedia. Thêm vào đó, các cổ đông của AT&T đã nhận được 0,241917 cổ phiếu WBD cho mỗi cổ phiếu phổ thông của AT&T mà họ nắm giữ tại thời điểm thỏa thuận mua bán được hoàn tất. Điều này đồng nghĩa các cổ đông AT&T đã nhận 1,17 tỷ USD giá trị cổ phiếu của WBD, đại diện cho 71% cổ phiếu WBD khi được pha loãng hoàn toàn”.

Theo WBD, “những cổ đông ban đầu của Discovery sở hữu phần còn lại của công ty mới. Ngoài số cổ phiếu phổ thông WBD mới sở hữu, số cổ phiếu phổ thông AT&T mà các cổ đông của công ty này sở hữu vào cuối thương vụ mua bán vẫn được bảo toàn”.

CEO David Zaslav của Warner Bros. phát biểu: “Ngày hôm nay đánh dấu cột mốc quan trọng và đầy hứa hẹn không chỉ với Warner Bros. Discovery mà còn cho các cổ đông, nhà phát hành, nhà quảng cáo, đối tác sáng tạo và quan trọng nhất, những người tiêu dùng trên toàn thế giới. Với tài sản tập thể và mô hình kinh doanh đa dạng, Warner Bros. Discovery cung cấp danh mục nội dung hoàn chỉnh và đa dạng nhất trên các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và trực tuyến”.

Discovery mua lai WarnerMedia anh 2

Ông David Zaslav được bổ nhiệm vào vị trí CEO của công ty mới thành lập. Ảnh: Getty Images.

Trước khi thương vụ mua bán kết thúc, nhiều lãnh đạo cấp cao của WarnerMedia đã tuyên bố từ chức. Hôm 8/4, cùng với phát biểu thành lập công ty mới, ông David Zaslav cũng công bố danh sách nhân sự của Warner Bros. Discovery. Trong đó, ông Toby Emmerich tiếp tục giữ vị trí chủ tịch của Warner Bros. Pictures Group. Công ty sở hữu các hãng phim Warner Bros. Pictures, New Line Cinema, DC Films và Warner Bros. Feature Animation.

Các lãnh đạo cấp cao của Discovery cũng xác nhận kế hoạch dài hơi nhằm kết hợp hai dịch vụ trực tuyến HBO Max và Discovery Plus thành một nền tảng duy nhất dưới sự điều hành của Warner Bros. Discovery.

Kết thúc năm 2021, hãng Discovery thu lãi 4 tỷ USD và tạo ra khoảng 2,4 tỷ USD dòng tiền tự do. Sau thương vụ mua bán, Warner Bros. Discovery sẽ gánh trên vai khoản nợ đáng kể. Lãnh đạo Discovery cam kết sẽ giảm tỷ lệ đòn bẩy từ 4,5 lần thu nhập tại thời điểm thương vụ mua bán kết thúc xuống khoảng 2,5-3 lần trong hai năm tiếp theo.

Discovery đã huy động được 30 tỷ USD từ các khoản tiền không có bảo đảm cao cấp trong đợt chào bán nợ nhằm tích lũy tiền cho việc sáp nhập WarnerMedia. Đây là đợt huy động trái phiếu lớn nhất trong lịch sử của công ty.

Hôm 11/3, các nhà đầu tư của Discovery đã bỏ phiếu thông qua việc mua lại, đánh dấu một trong những bước chính thức cuối cùng để hoàn thiện giao dịch mua bán với AT&T. Sự hợp nhất trước đó đã được Bộ Tư pháp Mỹ, Ủy ban Châu Âu và ban giám đốc của AT&T cũng Discovery thông qua trước đó.

Ca sĩ Gen Z Salem Ilese: 'Tôi vẫn giận Disney' Nữ ca sĩ sinh năm 1999 Salem Ilese đã gặt hái những thành tựu ấn tượng. Năm 2020, ca khúc "Mad at Disney" của cô thu hút hàng triệu khán thính giả trên các mạng xã hội.

Thuận Nguyễn lần đầu đóng chính trong 'Qua bển làm chi'

2022 là cột mốc đáng nhớ của Thuận Nguyễn. Sau 9 năm, anh đã có vai diễn điện ảnh đầu tiên, cũng là vai nam chính trong “Qua bển làm chi”.

Tương lai nào cho Will Smith sau cú tát ở Oscar

Theo giới chuyên gia, scandal ở Oscar đã nhấn chìm giá trị của Will Smith. Dù tiếp tục làm việc ở Hollywood, sự nghiệp của anh cũng đã bị vấy bẩn vĩnh viễn.

Mads Mikkelsen: 'Tôi như trẻ cơ nhỡ khi tham gia Fantastic Beasts'

Phần thứ ba của thương hiệu “Sinh vật huyền bí” sẽ ra mắt ngày 8/4 tại thị trường Việt Nam. "The Secrets of Dumbledore" chào đón sự ra mắt của Mads Mikkelsen trong vai Grindelwald.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm