Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng triệu người theo dõi thi công bệnh viện đối phó virus ở TQ

Hàng triệu người Trung Quốc theo dõi trực tiếp việc xây dựng hai bệnh viện tạm thời để điều trị cho bệnh nhân tại tâm điểm bùng phát virus corona gây chết người.

Hai bệnh viện - Huoshenshan và Leishenshan - dự kiến hoàn thành vào tuần tới, bổ sung 2.300 giường bệnh để giúp giảm bớt tình trạng thiếu thốn ở thành phố Vũ Hán miền Trung Trung Quốc.

Truyền hình nhà nước CCTV đang trình chiếu từ các công trường xây dựng, thu hút trung bình khoảng 18 triệu lượt xem vào ngày 28/1.

virus corona anh 1

Hàng triệu khán giả đang theo dõi trực tiếp việc xây dựng Leishenshan, một trong hai bệnh viện đang được thi công ở Vũ Hán để đối phó virus corona. Ảnh: CCTV.

Theo South China Morning Post, các bệnh viện tạm thời là một phần nỗ lực của chính quyền nhằm ngăn chặn dịch bệnh, các biện pháp bao gồm phong tỏa hàng chục thành phố ở Hồ Bắc, trong đó có Vũ Hán.

Người dùng Internet để lại rất nhiều bình luận khi theo dõi trực tiếp việc xây dựng, cả khen ngợi và chỉ trích dự án với hầu hết ý kiến khích lệ.

Các thành phố khác - bao gồm Trịnh Châu ở trung tâm tỉnh Hà Nam và Đông Quan ở phía nam tỉnh Quảng Đông - cũng đang gấp rút xây dựng các bệnh viện tạm thời.

Đây sẽ là công cụ quan trọng để kiểm soát ổ dịch nếu chúng được hoàn thành nhanh như báo cáo. Việc cách ly những người bị nhiễm trùng tại bệnh viện sẽ giúp giảm khả năng lây truyền virus sang người khác.

Ít nhất 106 người đã chết và hơn 4.500 người khác đã nhiễm virus ở Trung Quốc đại lục kể từ khi dịch bệnh bắt đầu ở thủ phủ tỉnh Hồ Bắc cách đây hơn một tháng.

Cận cảnh TQ xây dựng thần tốc bệnh viện 1.000 giường ở Vũ Hán Thành phố Vũ Hán đang gấp rút xây dựng bệnh viện 1.000 giường chỉ trong 10 ngày, để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona đang tăng nhanh và ngày một nguy hiểm hơn.

Đội cứu thương làm việc không ngừng nghỉ ở tâm dịch Vũ Hán

Đội Cứu thương 120, đại diện nhân viên y tế ở tuyến đầu cuộc chiến chống virus corona ở Vũ Hán, làm việc không ngừng nghỉ trong kỳ nghỉ Tết để cứu sống bệnh nhân.

'Nếu tất cả đều ốm thì sao?' - hệ thống y tế TQ quá tải vì dịch bệnh

Để chống chọi với sự bùng phát của virus corona, Trung Quốc đang dựa vào một hệ thống y tế không hiệu quả, thường xuyên đối mặt với quá tải, thậm chí ngay cả khi không có dịch.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm