Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm triệu người Trung Quốc về nhà sau 'Tuần lễ Vàng'

Hàng trăm triệu người Trung Quốc đổ xô tới các bến xe, ga tàu để về nhà trước khi kỳ nghỉ dài mang tên "Tuần lễ Vàng" chính thức kết thúc vào cuối tuần này.

Khách Trung Quốc chen chân đi du lịch trong 'Tuần lễ Vàng' Khoảng 600 triệu người Trung Quốc lên đường đi du lịch trong "Tuần lễ Vàng", đem lại doanh thu khổng lồ cho ngành du lịch của đất nước tỷ dân.
nguoi Trung Quoc ve nha sau Tuan le Vang anh 1
Hệ thống giao thông Trung Quốc trải qua ngày cuối tuần bận rộn khi hàng triệu người lên đường về nhà sau "Tuần lễ Vàng". Ảnh: Xinhua.
nguoi Trung Quoc ve nha sau Tuan le Vang anh 2
Ngày 7/10, khoảng gần 14 triệu hành khách đi tàu về nhà sau kỳ nghỉ dài ngày từ đầu tháng 10. "Tuần lễ Vàng" được coi là thời điểm bận rộn kéo dài nhất trong năm của hệ thống đường sắt Trung Quốc, với số lượng khách mỗi ngày luôn vượt ngưỡng 10 triệu người. Từ ngày 28/9 tới cuối tuần này, khoảng 105 triệu hành khách đã đi trên những chuyến tàu. Ảnh: Xinhua.
nguoi Trung Quoc ve nha sau Tuan le Vang anh 3
Trong khi đó, tổng lượng hành khách di chuyển trên toàn Trung Quốc hôm 7/10 là 42 triệu người, giảm từ mức 67 triệu người từ hôm 6/10. Ảnh: Xinhua.
nguoi Trung Quoc ve nha sau Tuan le Vang anh 4
Chỉ tính riêng trong ngày 7/10, lợi nhuận của ngành du lịch Trung Quốc đã đạt mức 4,94 triệu USD, tăng 14,8% so với năm ngoái. Ảnh chụp thành phố Thượng Hải, một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất Trung Quốc. Ảnh: AFP.
nguoi Trung Quoc ve nha sau Tuan le Vang anh 5
Do lượng người quá đông, nhân viên an ninh được huy động ở nhiều địa điểm công cộng. Ảnh: AFP.
nguoi Trung Quoc ve nha sau Tuan le Vang anh 6
Quang cảnh quen thuộc ở Thượng Hải trong "Tuần lễ Vàng". Mỗi ngày, hàng trăm triệu du khách đổ xô đến những địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp đất nước. Ảnh: AFP.
nguoi Trung Quoc ve nha sau Tuan le Vang anh 7
Từ ngày 1-6/10, 600 triệu công dân Trung Quốc lên đường đi du lịch. "Tuần lễ Vàng" sẽ kết thúc vào ngày 8/10, muộn hơn một ngày so với mọi năm bởi ngày Trung thu nằm trong tuần này. Ảnh: Xinhua.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm