Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người chữa cháy rừng tại Quảng Bình

Mặc dù đã tạo đường băng cản lửa nhưng do trời hanh khô, gió to nên đám cháy rừng bùng phát trở lại. Cơ quan chức năng ở Quảng Bình đã huy động hàng trăm người tham gia chữa cháy.

Ngày 10/8, UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đang huy động các lực lượng tiếp tục chữa cháy rừng ở xã Quảng Đông.

Chay rung Quang Binh anh 1

Hiện trường vụ cháy rừng bùng phát trở lại vào sáng nay. Ảnh: CTV.

Trước đó, vào khoảng 13h hôm qua (9/8), người dân địa phương phát hiện đám cháy tại rừng bạch đàn ở thôn Vịnh Sơn.

Nhận tin báo, lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo hàng trăm người (trong đó có khoảng 100 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ bộ đội, dân quân) chữa cháy.

Do đám cháy xảy ra ở khu vực đồi cao, trời nắng nóng, gió thổi mạnh nên các lực lượng gặp khó khăn trong chữa cháy, tạo đường băng cản lửa. Đến tối cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Chay rung Quang Binh anh 2

Các lực lượng đang tích cực chữa cháy rừng. Ảnh: CTV.

Chay rung Quang Binh anh 3

Đám cháy lan rộng. Ảnh: CTV.

Đến sáng nay, thời tiết hanh khô, gió to đã tạo điều kiện cho ngọn lửa bùng phát trở lại.

“Hiện tại, huyện đang huy động tất cả lực lượng để tiếp tục chữa cháy”, một lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch cho hay.

Chay rung Quang Binh anh 4

Khu vực xảy ra cháy rừng nằm trên đồi cao, cộng thêm nắng nóng và gió to khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Ảnh: CTV.

Trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Trần Ngọc Vinh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Quảng Trạch thông tin, sáng nay có hơn 200 người gồm các lực lượng tại chỗ, lực lượng của huyện tăng cường, dân quân tự vệ, công an, biên phòng… được huy động tham gia chữa cháy.

“Đám cháy bùng phát lại vào khoảng 7h. Sau khi tích cực chữa cháy, đến 10h, đám cháy cơ bản được khống chế. Chúng tôi đang bảo vệ hiện trường”, Thượng tá Vinh nói.

Cháy rừng kinh hoàng ở Quảng Bình

Đám cháy bùng phát từ rừng bạch đàn của người dân, sau đó lan rộng. Hàng trăm người tham gia chữa cháy nhưng chưa thể ngăn chặn.

Căn chung cư ở Hà Nội cháy rừng rực

Căn hộ tại tầng 14, chung cư The Vesta (quận Hà Đông, Hà Nội) bốc cháy. Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông phải điều động xe và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Xác định được 3 người đốt thực bì gây cháy rừng ở Nghệ An

Liên quan vụ cháy rừng trên dãy núi nối liền 2 huyện Thanh Chương và Nam Đàn (Nghệ An), cơ quan công an đã xác định được chủ rừng sản xuất thuê 3 người đốt thực bì.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

Bạn có thể quan tâm