Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy rừng kinh hoàng ở Quảng Bình

Đám cháy bùng phát từ rừng bạch đàn của người dân, sau đó lan rộng. Hàng trăm người tham gia chữa cháy nhưng chưa thể ngăn chặn.

Đám cháy bùng phát tại một rừng bạch đàn.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đám cháy bùng phát ở rừng bạch đàn của một người dân vào khoảng 13h hôm nay ngày 9/8, thuộc thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng chức năng từ Công an, Biên phòng, Quân sự, Kiểm lâm… cùng các lực lượng hỗ trợ khác nhanh chóng đến hiện trường triển khai dập lửa.

Tuy nhiên, khu vực xảy ra đám cháy ở vị trí cao, triền dốc, địa hình phức tạp, thực bì dày, kết hợp gió thổi mạnh, thời tiết nắng nóng... khiến công tác tiếp cận, dập lửa gặp nhiều khó khăn nên chưa khống chế được đám cháy.

Chay rung Quang Binh anh 1

Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa.

Lãnh đạo huyện Quảng Trạch cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng và người dân khống chế đám cháy. Huyện Quảng Trạch đang huy động phương tiện, máy móc cùng hàng trăm người để tạo đường băng cản lửa, không để cháy lan sang rừng thông bên cạnh.

Chay rung Quang Binh anh 2

Nhiều xe máy, xe điện bị thiêu rụi.

Hiện chưa thể thống kê thiệt hại vì đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Nhưng theo phản ánh của người dân, đã có người ngất xỉu vì ngạt thở và nhiều chiếc xe máy, xe điện của người dân chạy đến dập lửa đã bị thiêu rụi.

Trước đó, cũng tại Quảng Bình một bảo vệ an ninh cơ sở đã tử vong khi tham gia chữa cháy rừng.

Giao thông khu vực cầu Phú Mỹ ổn định sau vụ 7 ôtô đâm liên hoàn

Vụ tai nạn làm hư hỏng 1 xe bồn, 1 xe tải, 5 ôtô 4 chỗ và 7 chỗ, trong đó nặng nhất là một ôtô 7 chỗ và một ôtô 4 chỗ bị cháy rụi hoàn toàn, chiếc xe tải nằm cạnh 2 ôtô trên cũng bị cháy cabin.

Hiện trường vụ tông xe liên hoàn dưới chân cầu Phú Mỹ, 3 ôtô cháy

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 8 ôtô dưới chân cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TP.HCM) khiến các phương tiện hư hỏng nặng, trong đó có 3 xe nát bươm, bốc cháy ngùn ngụt.

Ôtô, xe tải bốc cháy sau tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM

Sau tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức,TP.HCM) trưa 8/8, một xe tải, hai xe ôtô và một xe đầu kéo bốc cháy dữ dội khiến người đi đường một phen hốt hoảng.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://tienphong.vn/chay-rung-kinh-hoang-o-quang-binh-post1662461.tpo

Hoàng Nam/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm