Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người chạy xe máy về quê, Sóc Trăng lo quá tải khu cách ly

Nhận bàn giao từ lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang, CSGT của Sóc Trăng đã dẫn đường để hàng trăm công dân tỉnh này chạy xe máy về các khu cách ly tập trung.

Tối 23/9, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Sóc Trăng dẫn đường cho 43 người đi xe máy chạy về khu cách ly của huyện Long Phú.

Đây là công dân Sóc Trăng tự ý về quê, được CSGT Công an tỉnh Hậu Giang đón về từ khu vực giáp ranh Cần Thơ rồi bàn giao cho CSGT Sóc Trăng tại chốt cửa ngõ vào tỉnh này.

Hang tram nguoi tu y ve que anh 1

Dòng người từ các tỉnh, thành phía Nam đổ xô về miền Tây. Ảnh: Nhật Tân.

Đại tá Phạm Minh Khả, Trưởng phòng CSGT Công an Sóc Trăng, cho biết 3 ngày qua có gần 350 người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê. CSGT tỉnh này đã bất kể ngày, đêm hay mưa, nắng đều dẫn đường cho bà con về cách ly tập trung tại địa phương có hộ khẩu thường trú.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, ngày 22/9, có 127 công dân của địa phương này đi xe máy về quê.

Đến chiều 23/9, có thêm 140 công dân Sóc Trăng được CSGT dẫn đường về quê. Những người này được hướng dẫn chạy về khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Hang tram nguoi tu y ve que anh 2

Công dân Sóc Trăng chạy xe máy vế quê vào ban đêm. Ảnh: Nhật Tân.

Theo ông Lâu, nếu bà con về từ từ thì tỉnh kịp bố trí nơi cách ly và điều trị nếu có F0. Nếu về đồng loạt với số lượng nhiều sẽ gây khó khăn cho tỉnh.

"Sóc Trăng đã yêu cầu người dân không ra đường sau 21h đến 4h hôm sau. Việc giới nghiêm này là để giảm lượng xe luồng xanh chạy vào tỉnh vào ban đêm", ông Lâu nói.

Sóc Trăng làm rõ thông tin kêu gọi đóng tiền về quê

Mạng xã hội xuất hiện các trang, nhóm mang tên Hội đồng hương Sóc Trăng và đăng thông tin kêu gọi công dân tỉnh này đóng tiền để được đón về quê.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm