Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người bới đá dăm vì tin đồn có vàng

Tin đồn trong đá dăm vừa được đổ trên đường Mậu Thân (Trà Vinh) có vàng nên hàng trăm người đổ ra bới đá tìm, mong có cơ hội đổi đời.

Ngày 11/12, hàng trăm người dân đổ xô ra đường Mậu Thân (thuộc phường 9, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) bới đá dăm tìm vàng. Con đường này vừa được đổ đá dài hơn 1 km, bị cả trăm người thi nhau lật đá lên để kiếm tìm, mong có cơ hội đổi đời.

Nguời dân đổ xô nhặt
Nguời dân đổ xô ra đường để nhặt vàng.

"Tôi nghe nói có người gom cả nắm vàng tại đây, bán được mấy chục triệu đồng nên cũng ra tìm thử", một người đang tìm vàng nói. 

Tin đồn lan nhanh, nhiều người ở nơi khác cũng kéo đến nên lực lượng công an phường 9 phải cử cán bộ túc trực, giữ gìn an ninh trật tự. 

Nhiều người tỏ ra vui mừng khi nhặt được những mảnh kim loại màu vàng (bằng đầu đũa), tuy nhiên họ phải thất vọng khi mang đến tiệm bán thì bị từ chối. Chủ tiệm vàng cho biết họ chưa chắc đó và vàng nên không mua.

Hi vọng của những người dân cầu may, khi nhặt được

Dù bán không được, nhưng nhiều người dân vẫn rủ nhau đi nhặt vàng mang về nhà cất, hi vọng sẽ có người mua giá cao.

"Không phải là vàng đâu, chúng rất nhẹ. Tôi không thèm nhặt", ông Tài - một người bán vé số thường xuyên đi trên đường Mậu Thân - khẳng định. Ông cũng cho biết con đường này mới được đổ đá dăm mấy ngày qua để thi công thì xảy ra tin đồn ở đây có vàng.

Dù bán tiệm vàng không mua, nhưng họ vẫn hi vọng.
Một người nhặt được cục màu vàng liền bỏ vào bao.

Trung tá Nguyễn Văn Một, Trưởng công an phường 9, cho biết sự việc này kéo dài liên tục 3 ngày qua. Lực lượng công an túc trực để giữ an ninh trật tự và khuyên người dân không nên đổ xô đến, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình thi công.

"Chúng tôi cũng đề xuất công an TP.Trà Vinh mang mẫu người dân nhặt được đi giám định để trả lời cho họ biết chắc chắn nó không phải là vàng", Trung tá Một khẳng định.

Kỷ luật hiệu trưởng để phá nát sân trường ... tìm vàng

Dịp nghỉ hè, lợi dụng việc đào giếng cho nhà trường, một nhóm “vàng tặc” đã vào xới tung sân trường để tìm vàng. Điều đáng nói là ông hiệu trưởng đã làm ngơ trước chuyện này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm