Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật hiệu trưởng để phá nát sân trường ... tìm vàng

Dịp nghỉ hè, lợi dụng việc đào giếng cho nhà trường, một nhóm “vàng tặc” đã vào xới tung sân trường để tìm vàng. Điều đáng nói là ông hiệu trưởng đã làm ngơ trước chuyện này.

Ngày 1/9, ông Vi Tân Hợi, phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết huyện đã tổ chức kiểm điểm và kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Tuấn, hiệu trưởng trường THCS xã Yên Tĩnh vì để “vàng tặc” phá nát sân trường.

Theo đó, vị hiệu trưởng này bị cảnh cáo và chuyển công tác vào xã Hữu Khuông (khu vực lòng hồ thủy điện Bản Vẽ). “Thầy Tuấn là hiệu trưởng nhà trường, trực tiếp chỉ đạo việc đào giếng mà để họ đào tung sân trường như vậy là thiếu trách nhiệm. Sau khi tiến hành họp, huyện tiến hành kiểm điểm, kỷ luật thầy Tuấn với hình thức cảnh cáo. Chuyển vị này vào công tác tại xã Hữu Khuông”, ông Hợi nói.

Sân trường biến thành bãi đào đãi vàng.
Sân trường biến thành bãi đào đãi vàng.

Trước đó, vào tháng 7/2014, trường THCS xã Yên Tĩnh có chủ trương đào giếng lấy nước để phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú. Lợi dụng việc này, thầy Tuấn đã thuê một nhóm thợ vào đào nhưng thực chất là xới tung sân trường để tìm vàng sa khoáng.

Nhóm thợ này mang đầy đủ máy móc hiện đại xới tung khoảng 100m2 sân trường. Do thời điểm này đang nghỉ hè nên một thời gian ngắn sau chính quyền mới phát hiện, yêu cầu dừng ngay việc làm sai trái này. Lãnh đạo địa phương cũng đã thu giữ toàn bộ máy móc và phạt hành chính đối với nhóm người khai thác vàng trái phép.

Hiệu trưởng phá nát sân trường để... tìm vàng

Lợi dụng dịp hè, một hiệu trưởng huy động thợ, kéo máy móc, phương tiện về xới tung sân trường để khai thác vàng.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm