Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người bị thương vì pháo hoa ở Philippines

354 người ở Philippines bị thương vì pháo hoa và đạn lạc trong đêm đón mừng năm mới.

Những gười bị thương khi ngắm pháo hoa đêm giao thừa chờ đến lượt điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô Manila. Ảnh:
Những người bị thương khi ngắm pháo hoa đêm giao thừa chờ đến lượt điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô Manila. Ảnh: AFP

Hằng năm, Philippines luôn là nước có số lượng người bị thương cao tại thời điểm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa. Năm nay, 351 người bị thương vì pháo hoa và 3 người trúng đạn lạc. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Janette Garin, đây là mức thấp nhất trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, số nạn nhân cần phẫu thuật tăng thêm 6 người so với con số 8 người hồi năm ngoái. Trong số 14 nạn nhân, người nặng nhất là một bé trai 5 tuổi. Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ một bàn tay của em, The Strait Times đưa tin.

Dù vậy, trong hoàn cảnh người dân đốt pháo hoa bừa bãi cùng với việc cơn bão nhiệt đới Jangmi đổ bộ, gây mưa lớn cho các đảo ở miền trung và miền nam, con số 354 người bị thương là một nỗ lực đáng kể của Bộ Y tế Philippines trong việc thực hiện các chiến dịch phòng tránh thương vong dịp giao thừa.

Bà Garin cũng cho biết Bộ Y tế nước này sẽ tiếp tục theo dõi tình hình tại các bệnh viện trong nước để cập nhật tình trạng thương vong trong lễ mừng năm mới.

Giẫm đạp trong đêm giao thừa, ít nhất 36 người chết ở TQ

Ít nhất 36 người thiệt mạng tại trung tâm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào đêm 31/12, khi những người đón giao thừa chen lấn để nhặt tiền từ một hộp đêm.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm