Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm khách hàng kéo đến dự án của Bách Đạt An đòi sổ đỏ

Không nhận được sổ đỏ đúng thời hạn cam kết, hàng trăm người kéo đến dự án của Công ty CP Bách Đạt An ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Sáng 15/3, hàng trăm người dân từ nhiều địa phương tập trung tại 3 dự án Sakura, Hera Complex Riverside và Eco Future Park của Công ty CP Bách Đạt An ở thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục đòi sổ đỏ.

Dan vay tru so cong ty Hoang Nhat Nam anh 1
Khách hàng kéo đến dự án của Bách Đạt An. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Có khoảng 1.000 người mua đất nền tại các dự án của chủ đầu tư này, nhưng sau nhiều lần chủ đầu tư cam kết, họ vẫn chưa có sổ đỏ.

Ông Nguyễn Quang Sơn (ngụ Đà Nẵng) cho biết người mua đất tại các dự án trên đã đóng 95% giá trị hợp đồng. Theo cam kết, tháng 12/2018, người mua đất được nhận sổ đỏ nhưng đến giờ vẫn chưa có.

“Mỗi lô ở các dự án này có giá từ 500 triệu đến hơn 2 tỷ đồng, số tiền đã bỏ ra rất lớn. Hiện tại Bách Đạt An đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Hoàng Nhất Nam (công ty phân phối - PV), đẩy người dân chúng tôi vào đường cùng khi không có sổ đỏ, không có tiền trả ngân hàng”, ông Sơn cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, tối qua (14/3) hàng trăm người mua đất đã kéo đến trụ sở của Công ty Hoàng Nhất Nam đóng trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), yêu cầu doanh nghiệp này giải quyết.

Dan vay tru so cong ty Hoang Nhat Nam anh 2
Tối 14/3, người dân kéo đến trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam yêu cầu đơn vị này giải quyết. Ảnh: Giáp Hồ.

Tại đây, khách hàng yêu cầu Công ty Hoàng Nhất Nam cho biết số tiền đặt cọc của người mua đang ở đâu và bao giờ sẽ có sổ đỏ.

Ngoài ra, khách hàng yêu cầu Công ty Hoàng Nhất Nam ngồi lại với Công ty CP Bách Đạt An để đàm phán, đưa ra phương án tối ưu để giải quyết. Trong trường hợp nếu không đáp ứng được điều này thì phải đền bù bằng giá thị trường.

Tại đây, ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Hoàng Nhất Nam, cho biết họ chưa thể trả lời các câu hỏi của khách hàng và sẽ giải đáp vào ngày 25/3. Tuy nhiên, việc trả lời này đã không được khách hàng đồng ý.

Trước đó, ngày 17/1, người dân ở các dự án trên tập trung tại trụ sở Công ty CP Bách Đạt đòi sổ đỏ. Tại đây, bà Lê Lan Hương, Chánh văn phòng Công ty Hoàng Nhất Nam, cho biết chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng khi không ra sổ đúng hạn.

Còn ông Lê Kim Hùng, đại diện pháp lý cho Bách Đạt An, lý giải không biết việc Công ty Hoàng Nhất Nam ký hợp đồng và nhận tiền của người dân nên đơn vị không chịu trách nhiệm "trả nợ" sổ đỏ cho 1.000 khách hàng nói trên.

Dan vay tru so cong ty Hoang Nhat Nam anh 3
Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Ảnh: Google Maps.

Quảng Nam đề nghị 1.000 khách mua đất của Bách Đạt An khởi kiện ra tòa

Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Nam đề nghị các khách hàng mua đất nền tại 3 dự án của Công ty CP Bách Đạt An ở thị xã Điện Bàn khởi kiện chủ đầu tư ra tòa.

Đoàn Nguyên - Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm