Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm khách hàng đã ăn hoặc tự hủy bỏ pate Minh Chay

Những khách hàng này đã ăn pate Minh Chay hoặc tự hủy bỏ sản phẩm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa cung cấp chính xác số người sử dụng.

Trao đổi với Zing trưa 3/9, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết đã xác định được 1.416 khách hàng mua sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Tuy nhiên, 780 khách hàng cho biết đã sử dụng hoặc tự hủy bỏ sản phẩm, do đó cơ quan chức năng không thể thu hồi. Số lượng cụ thể về đối tượng đã sử dụng hiện chưa được cung cấp.

Ban Quản lý ATTP TP chưa thể liên hệ được 308 khách hàng.

Đến nay, cơ quan chức năng tại TP.HCM đã thu hồi được 195 sản phẩm của doanh nghiệp này và xác định được 21 sản phẩm khác chờ thu hồi.

khach mua pate Minh Chay khong con san pham de thu hoi anh 1

Bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Nhật Minh.

Bà Phong Lan cho biết chuyện thu hồi sản phẩm chứa độc tố trong lúc này rất khó khăn. Trong quá trình liên hệ với khách hàng, có trường hợp số điện thoại không đúng người mua hàng, người đã sử dụng hết, một số mua tặng cho người khác và có nhiều người muốn giữ lại hộp sản phẩm làm bằng chứng để kiện công ty.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội ngày 31/8, Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới đã tổng hợp và cung cấp danh sách chi tiết khách hàng mua hàng sản phẩm pate Minh Chay. Thống kê cho thấy có hơn 7.000 sản phẩm được doanh nghiệp bán ra thị trường trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến 22/8.

Tính đến sáng 3/9, hơn 20 người có dấu hiệu bất thường sau khi ăn pate Minh Chay đã đến các cơ sở y tế ở Hà Nội và TP.HCM để thăm khám. Trong đó, 11 người phải điều trị nội trú. Một số trường hợp tiên lượng nặng, yếu liệt chi, phụ thuộc vào máy thở.

Trước đó, ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) gửi thông báo khẩn, cho biết sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (địa chỉ tại Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum type B. Vi khuẩn này có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ gây tử vong.

Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua và sử dụng các sản phẩm của công ty này. Người đã sử dụng các loại sản phẩm trên nếu có dấu hiệu bất thường cần đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và theo dõi kịp thời.

Hàng nghìn hộp pate Minh Chay còn ngoài thị trường

Nhiều người tiêu dùng lo lắng khi đã sử dụng sản phẩm pate Minh Chay nhưng chưa được hướng dẫn cụ thể về kiểm tra sức khoẻ cũng như thu hồi sản phẩm.

Bộ Nông nghiệp vào cuộc vụ chất độc có trong pate Minh Chay

Bộ NNPTNT yêu cầu một số địa phương chủ động phối hợp với cơ quan y tế điều tra, khắc phục sự cố an toàn thực phẩm liên quan đến vụ chất độc có trong pate Minh Chay.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm