Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm hộ dân cháy thiết bị, điện lực nói 'do khách quan'

Điện lực Krông Năng (Đắk Lắk) nói sự cố cháy thiết bị của các hộ dân nằm ngoài mong muốn quản lý vận hành và do thiên tai nên chỉ hỗ trợ sửa chữa các thiết bị giá trị cao.

Chiều 6/11, ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Điện lực Đắk Lắk, cho biết khoảng 10h cùng ngày, tại xã Tam Giang (huyện Krông Năng) đã xảy sự cố về điện. Đơn vị đang thống kê thiệt hại, xác định nguyên nhân.

Nhieu gia dinh chay thiet bi dien o Dak Lak anh 1
Nhiều thiết bị điện của người dân bị cháy.

Theo anh Nguyễn Văn Đăng (ngụ xã Tam Giang, huyện Krông Năng), khoảng 10h cùng ngày, mọi người đang xem tivi thì thấy điện chập chờn, lúc mạnh lúc yếu. Người đàn ông này chưa kịp tắt thì tivi đã chập cháy. Qua kiểm tra, anh Đăng thấy một số thiết bị điện của gia đình như bóng đèn, đầu đĩa… cũng bị cháy.

Ông Nguyễn Văn Cư (ngụ cùng xã) nói: "Lúc đó, tôi thấy bóng đèn nhấp nháy 3 lần rồi cùng máy tính, bếp từ bị cháy, hư hỏng”. Người dân địa phương cho rằng sự cố không thuộc lỗi của họ nên đề nghị điện lực bồi thường.

Ông Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc Điện lực Krông Năng, cho rằng do ảnh hưởng của mưa bão mấy ngày qua nên sáng 6/11, tại trạm biến áp T74N (ở Krông Năng) bị mất đường dây trung tính. Vì vậy điện áp tăng đột biến khiến những các thiết bị sử dụng điện lúc đó bị hư hỏng.

"Sự cố xảy ra là ngoài mong muốn quản lý vận hành của đơn vị và do thiên tai. Do vậy điện lực sẽ thống kê thiệt hại rồi hỗ trợ sửa chữa một số thiết bị giá trị cao, còn những thiết bị ít tiền như bóng đèn thì người dân tự mua lắp", ông Sang nói.

Theo đơn vị quản lý điện, hiện vẫn chưa thống kê được số khách hàng có thiệt hại, nhưng theo thông tin từ người dân thì hàng trăm hộ bị cháy thiết bị.

EVN lỗ gần nghìn tỷ, trả lãi 38 tỷ đồng mỗi ngày

Nửa đầu năm 2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) báo lỗ 716 tỷ đồng, lỗ của công ty mẹ gần 930 tỷ đồng, trả lãi 38 tỷ đồng/ngày.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/hang-tram-ho-dan-chay-thiet-bi-dien-luc-noi-do-khach-quan-20161106172415335.htm

Theo C.Nguyên/Người Lao động

Bạn có thể quan tâm