Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa ăn chiều

Sau bữa cơm chiều để tiếp tục tăng ca đêm, hàng trăm công nhân ở Bình Dương bị nôn ói, mệt mỏi... buộc phải nhập viện.

Đến rạng sáng 17/12, hàng chục công nhân của công ty Long Huei (100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất mũ bảo hiểm) tại khu công nghiệp Sóng Thần 2 (thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) vẫn tiếp tục nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó chịu, đau bụng, mệt mỏi, buồn ói, khó thở.

Trước đó, trong đêm 16/12 hàng trăm công nhân của công ty này đã phải nhập bệnh viện Quân đoàn 4 (thị xã Dĩ An) và Phòng khám Đa khoa Bình An (phường An Phú, thị xã Thuận An) trong tình trạng tương tự.

Các công nhân đang được y, bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện Quân đoàn 4.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h chiều ngày 16/12, khi các công nhân ăn suất chiều mà công ty đặt, sau đó tăng ca thì xảy ra tình trạng trên. Bệnh viện Quân đoàn 4 tiếp nhận 196 trường hợp; phòng khám Đa khoa Bình An tiếp nhận trên 50 người.

Sau khi thăm khám, chuyền nước, đạm,... nhiều công nhân đã được cấp phát thuốc và cho về nhà. Một số trường hợp nặng thì ở lại bệnh viện để tiếp tục chăm sóc, theo dõi. Đến sáng 17/12, hai đơn vị này tiếp nhận thêm khoảng 40 người trong tình trạng nôn ói, mệt mỏi.

Công nhân tổ dán Nguyễn Thị Diễm Hương cho biết: “Khoảng 17h chiều, chúng em ăn cơm với suất ăn gồm 2 trứng luộc, cơm, mỡ rán. Sau khi tan ca về nhà, cả đêm bị đau bụng và đi cầu liên tục. Người bị đầu tiên là công nhân Nguyễn Thị Biện (thuộc tổ dán) thấy đau bụng, khó chịu, buồn ói nên đến Phòng khám Đa khoa Bình An thì các bác sĩ yêu cầu nhập viện để điều trị. Sau đó hàng trăm chị em cũng bị tương tự”.

Đại diện Sở y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã nhận được thông tin trên và đang yêu cầu Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân.

Thiên Bình

Bạn có thể quan tâm