Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm con rùa xanh quý hiếm chết trên bờ biển Mexico

Đây là loài rùa có nguy cơ tuyệt chủng và cái chết của chúng một phần xuất phát từ biến đổi khí hậu.

AFP cho hay gần 300 con rùa xanh quý hiếm được tìm thấy đã chết trên các bãi biển ở miền nam Mexico. Chúng chết do hiện tượng thủy triều đỏ vi tảo, sinh ra một phần do biến đổi khí hậu, theo lực lượng chức năng.

Loài tảo này là thức ăn của những con cá nhỏ gọi là salp vốn gây độc cho rùa. Chúng kéo đến bờ biển bang Oaxaca cách đây hơn hai tuần, Văn phòng Bảo vệ môi trường thuộc Tổng chưởng lý Liên bang cho biết hôm thứ 9/1.

hang tram con rua xanh chet o mexico anh 1

Một con rùa biển sau khi đẻ trứng trên bờ biển Mexico năm 2006. Ảnh: Reuters.

Tổng cộng 292 con rùa đã chết, bên cạnh 27 con đã được cứu và chăm sóc để hồi phục sức khỏe trước khi được thả trở lại tự nhiên.

Đây là loài rùa xanh đang có nguy cơ tuyệt chủng, với có thể có thể dài tới 1,5 mét. Chúng làm tổ dọc theo bờ biển Mexico cũng như các nơi khác trên thế giới, bao gồm cả ngoài khơi Hawaii và Australia.

Các chuyên gia nói rằng việc tảo đỏ lan rộng là do nhiều nguyên nhân, bao gồm biến đổi khí hậu.

Rùa bị ép cõng sọt cắm cờ Trung Quốc cho du khách ném xu

Vườn thú ở Trung Quốc hứng chịu nhiều chỉ trích vì dán chiếc sọt lên lưng một con rùa và cho khách tham quan ném xu vào để lấy may.

Rùa con chết dạt vào bờ ở Mỹ, trong bụng có hơn 100 mảnh nhựa

Một con rùa con trôi dạt vào bờ biển ở Boca Raton, Florida đã chết ngay sau khi được tìm thấy. Các chuyên gia tìm thấy 104 mảnh nhựa trong bụng con vật xấu số.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm