Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm cảnh sát trình diễn kỹ năng vượt lửa cứu người

Hàng trăm chiến sĩ thuộc 23 đơn vị công an trên cả nước cùng tranh tài vượt qua chướng ngại vật để chữa cháy, cứu người.

Cảnh sát thi vượt chướng ngại vật chữa cháy, cứu người Ngày 20/7, Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức Hội thi thể thao nghiệp vụ năm 2020. Hàng trăm chiến sĩ của 23 đội tuyển tham gia cuộc thi.
Canh sat thi vuot qua tuong lua cuu nguoi o Da Nang anh 1

Ngày 20/7, Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của Bộ Công an đã tổ chức hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm triển lãm TP Đà Nẵng.

Canh sat thi vuot qua tuong lua cuu nguoi o Da Nang anh 2

Hàng trăm cảnh sát của 23 đơn vị công an đã tham gia hội thao này. "Từ 140 đội của công an 63 địa phương, ban tổ chức đã chọn 23 đội xuất sắc tham gia chung kết", đại tá Nguyễn Minh Khương, Cục phó Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), thông tin.

Canh sat thi vuot qua tuong lua cuu nguoi o Da Nang anh 3
Các đội tuyển thi đấu ở 3 nội dung gồm: Chạy 100 m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; chạy tiếp sức 4x100 m cứu người và chữa cháy; đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm.
Canh sat thi vuot qua tuong lua cuu nguoi o Da Nang anh 4
Hôm nay, thời tiết ở Đà Nẵng khá oi bức, nhiệt độ ngoài trời khoảng 35 độ C nhưng các chiến sĩ đã thực hiện tốt các môn thi do ban tổ chức đề ra.
Canh sat thi vuot qua tuong lua cuu nguoi o Da Nang anh 5
Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng cảnh sát PCCC và CNCH, cho biết những chiến sĩ tham gia vòng chung kết đều được công an các địa phương qua tuyển chọn kỹ lưỡng. Họ là những người có sức khỏe, có thể mang theo các dụng cụ chữa cháy để vượt qua các chướng ngại vật, tiếp cận đám cháy sớm nhất có thể.
Canh sat thi vuot qua tuong lua cuu nguoi o Da Nang anh 6

Theo thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, trước khi diễn ra hội thao, ban tổ chức đã nghiên cứu để đề ra các môn thi sát với tình hình thực tế. Các chiến sĩ phải vượt qua những bức tường giả định để đến hiện trường dập lửa, cứu người.

Canh sat thi vuot qua tuong lua cuu nguoi o Da Nang anh 7

Sau khi vượt qua các chướng ngại vật, các chiến sĩ áp dụng kỹ năng chữa cháy để dập tắt ngọn lửa nhanh nhất có thể.

Canh sat thi vuot qua tuong lua cuu nguoi o Da Nang anh 8
"Qua hội thao, lính chữa cháy sẽ sử dụng thuần thục hơn các phương tiện, trang thiết bị, tiếp cận và dập lửa nhanh, hiệu quả hơn, giảm đi thiệt hại của đám cháy gây ra", Cục trưởng cảnh sát PCCC và CNCH nói.
Canh sat thi vuot qua tuong lua cuu nguoi o Da Nang anh 9

Hội thi này được tổ chức thường niên nhằm nâng cao về năng lực, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các chiến sĩ. Ảnh chụp cảnh các chiến sĩ vượt qua các cột lửa để tiếp cận người bị nạn.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm