Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm bệnh nhân được chụp ảnh miễn phí

Sáng nay, tại Viện huyết học truyền máu Trung ương và Viện K Hà Đông (Hà Nội), gần 1.000 bệnh nhân đang chữa trị tại đây được chụp ảnh miễn phí nhân ngày hội Help Portrait.

Ngày 6/12, hàng trăm tình nguyện viên, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên của Hà Nội tham gia ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho những người có hoàn cảnh khó khăn” đã xuất quân đến nhiều địa điểm để chụp ảnh cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ em, trong đó có Viện huyết học truyền máu Trung ương và Bệnh viện K. Đây là lần thứ 5 Help Portrait được tổ chức ở Việt Nam và diễn ra cùng lúc tại TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Biên Hòa, Đà Lạt, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Cần Thơ.
 Anh Lekima Hùng, nhóm trưởng Help Portrait Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay tại Viện huyết học truyền máu Trung Ương, viện K Hà Đông nhóm đã chụp cho 900 người,
Anh Lekima Hùng, nhóm trưởng Help Portrait Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay tại Viện huyết học truyền máu Trung ương, viện K Hà Đông, nhóm đã chụp cho 900 người.
 Sau khi chụp ảnh, các bệnh nhân sẽ được xem luôn trên máy, ưng ý bức nào tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia sẽ ghi mã số để về in ảnh.
Sau khi chụp ảnh, các bệnh nhân sẽ được xem luôn trên máy, ưng ý bức nào tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia sẽ ghi mã số để về in ảnh.
Đội ngũ hậu cần làm việc hăng say và không ngừng nghỉ. Họ liên tục copy file và trau truốt từng bức ảnh trước khi đem đi in.
Những chiếc máy in mini di động không thể thiếu trong sự kiện này. Những hình ảnh bệnh nhân ở dưới được ghi lại Viện huyết học truyền máu Trung Ương.
Bà Lưu Thị Dung (69 tuổi) đến từ Nho Quan, Ninh Bình vui vẻ nhận bức ảnh từ ban tổ chức. Bà hiện bị bệnh Down tủy xương, đã vào viện chữa được 3 tháng.
Bà Nguyễn Thị Năm khoe chiếc ảnh của mình mới chụp. Bà cho biết, ở quê ít có cơ hội được chụp ảnh nên tỏ ra khá hào hứng với sự kiện này.
Ông Cao Xuân xem đi xem lại bức ảnh mà ban tổ chức gửi lại sau khi chụp. "Họ làm nhanh quá, ảnh lại đẹp nữa. Tôi sẽ đem về nhà sau khi điều trị xong", ông nói.
 Một bé trai do đang truyền hóa chất nên tỏ ra khá mệt. Mẹ bé cho biết, lúc chụp ảnh cháu cũng mệt lắm, nhưng do từ bé thích chụp ảnh nên vẫn dậy để cho các cô chú bấm máy.
Một bé trai do đang truyền hóa chất nên tỏ ra khá mệt. Mẹ bé cho biết, lúc chụp ảnh cháu cũng mệt lắm, nhưng do từ bé thích chụp ảnh nên vẫn dậy để cho các cô chú bấm máy.
Bé Hào Nam năm nay 1 tuổi (quê Thanh Hóa) bị sốt huyết tiểu cầu tỏ ra rất hiếu động. Bé đi đâu cũng cầm bức ảnh trên tay khoe với mọi người.
Bé Trang Trí Dũng (2 tuổi) ngắm đi ngắm lại bức ảnh của mình.. Thi thoảng bé lại hôn lên ảnh thích thú.
  Một số bệnh nhân để ảnh lên đầu giường trang trí.
Help Portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp, in và đem đến tặng mọi người. Đây là phong trào tình nguyện mà các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên muốn đem kỹ năng, đam mê nhiếp ảnh của mình để phục vụ và đem niềm vui đến cho cộng đồng.
Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp, in và đem đến tặng mọi người, đây là phong trào tình nguyện mà các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên muốn đem kỹ năng, đam mê nhiếp ảnh của mình để phục vụ và đem niềm vui đến cho cộng đồng.

Ảnh: Lê Hiếu - Video: Duy Hiếu

Bạn có thể quan tâm