Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp chụp ảnh đẹp dành cho người mới dùng máy ảnh

Để có được những bức ảnh đẹp khi mới tập tành với chiếc máy ảnh là một yêu cầu khá khó nhằn với các tay máy trẻ. Bạn thử áp dụng những bí kíp nhỏ nhưng lợi hại dưới đây.

Luôn mang theo máy ảnh

Hãy luôn kè kè bên mình một chiếc máy ảnh nhỏ gọn bỏ túi và giá ba chân, những khoảnh khắc đẹp nhất đôi khi đến rất bất ngờ. Và với sự chuẩn bị này, bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp vào khoảnh khắc bạn chẳng thể ngờ tới.

Chụp với những đồ vật xung quanh

Không cần phải đau đầu để tìm cho ra một góc ảnh đẹp ở đâu xa xôi, bạn hãy quan sát và chụp với những đồ vật ngay cạnh mình. Hãy thử nhìn ngắm chúng dưới góc nhìn của một nhiếp ảnh gia thực thụ, bạn sẽ tìm thấy những góc máy đẹp hay những phát hiện thú vị về kỹ thuật điều chỉnh ảnh sáng, màu sắc đầy thú vị.

Luyện tập và luyện tập

Đây là công đoạn không thể bỏ qua để bạn đến gần hơn với nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Để có một bức ảnh đẹp là cả một hành trình tìm tòi và khám phá. Hãy gia nhập một nhóm bạn hay diễn đàn nhiếp ảnh, để chia sẻ niềm đam mê, luyện tập nâng cao tay nghề. Tiến xa hơn một bước, bạn có thể đăng ký tham gia vào các cuộc thi ảnh để được trải nghiệm nhiều hơn nữa. Những cuộc thi sẽ mang đến cho bạn cơ hội thực hành quý giá.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sân chơi để thử thách và thể hiện mình, hãy nhanh tay đăng ký cuộc thi ảnh online Thành phố tôi yêu do Canon tổ chức. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ hội thảo Giải pháp toàn diện cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp đầy ý nghĩa và thiết thực của Canon dành cho người yêu nhiếp ảnh tại 4 tỉnh thành Hải Phòng, Cần Thơ, Ninh Bình và Vinh cùng các địa phương lân cận. Hiện tại cuộc thi đang đến với cộng đồng yêu nhiếp ảnh tại Ninh Bình từ ngày 3/11 đến ngày 19/11. Bạn sẽ vừa được thử sức lại vừa góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất cô đô Hoa Lư xinh đẹp, giàu truyền thống vừa có cơ hội rinh quà.

Học, học nữa… học mãi

Bạn có thể tham khảo từ Internet, diễn đàn nhiếp ảnh, bạn bè, tuy nhiên cách tốt và bài bản nhất là học từ các chuyên gia. Họ chính là người mang lại cho bạn những kiến thức cơ bản, đúng đắn nhất về nhiếp ảnh trước khi bạn có thể tự khám phá bộ môn này theo cách của riêng mình. Nếu bạn đang ở Ninh Bình và các tỉnh thành lân cận, hãy đăng ký tham dự chuỗi hội thảo Giải pháp toàn diện cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp diễn ra tại khách sạn Vissai (848 Trần Hưng Đạo) vào lúc 9h sáng ngày 22/11, để có cơ hội trải nghiệm những dòng máy ảnh EOS thế hệ mới nhất cùng hệ thống ống kính cao cấp của Canon.

Ngoài ra, bạn sẽ được hướng dẫn những yêu cầu cơ bản như làm thế nào để có được những tác phẩm nhiếp ảnh tốt nhất, cách sử dụng máy ảnh hiệu quả cho người mới bắt đầu, cũng như bán chuyên nghiệp với những sản phẩm máy ảnh phù hợp và đa dạng. Người tham dự còn được tặng nhiều phần quà giá trị, đồng thời được trải nghiệm giải pháp hình ảnh toàn diện của Canon từ đầu vào như máy ảnh EOS đến đầu ra là máy in ảnh Selphy và Pixma. Đây cũng là dịp để người yêu nhiếp ảnh có cơ hội sở hữu các sản phẩm Canon với giá ưu đãi và tham gia nhiều hoạt động bên lề như in ấn ảnh miễn phí, rút thăm trúng thưởng cùng các trò chơi hấp dẫn.

Thông tin chi tiết, truy cập tại đây.

Tư liệu: Canon

Bạn có thể quan tâm