Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thủ MU đang gặp ác mộng

Hậu vệ của Quỷ đỏ đã thi đấu không tốt trong những trận vừa qua, để lọt lưới tới 11 bàn. Đây là lí do khiến HLV Ferguson lo lắng cho tương lai của Red Devils ở Champions League mùa này.

Hàng thủ MU đang gặp ác mộng

Hậu vệ của Quỷ đỏ đã thi đấu không tốt trong những trận vừa qua, để lọt lưới tới 11 bàn. Đây là lí do khiến HLV Ferguson lo lắng cho tương lai của Red Devils ở Champions League mùa này.

MU hiện rất mạnh trong tấn công, ghi được 21 bàn/8 trận. Thành tích trên nhờ rất nhiều vào hiệu suất ghi bàn cao của Van Persie, tân binh người Hà Lan đã có 8 pha lập công trên mọi mặt trận. Trái ngược với màn trình diễn ấn tượng của hàng công, các hậu vệ của Red Devils đang làm cổ động viên đội nhà lo lắng.

Sự kết hợp giữa Rio Ferdinand và Jonny Evans khiến hàng thủ MU chưa có được sự chắc chắn cần thiết. Từ đầu mùa, MU đã nhận 11 bàn thua ở Premier League, trắng tay trong hai trận đấu ở mùa giải năm nay. Dù đang xếp vị trí thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng Red Devils hiện kém đội dẫn đầu Chelsea tới 4 điểm.

Đội chủ sân Old Trafford nhận khá nhiều bàn thua ở mùa giải năm nay

Vấn đề khiến hàng thủ MU thi đấu chưa tốt là do ảnh hưởng của cơn bão chấn thương. Hiện tại, 3/5 trung vệ của Quỷ đỏ vẫn đang phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương. Đây cũng là lí do khiến Red Devils khá vất vả ở Champions League, thắng 2 trận với tỉ số cách biệt tối thiểu 1 bàn trước Galatasaray (1-0) và Cluj (2-1).

Nếu hàng thủ không cải thiện phong độ trong thời gian tới, MU sẽ khó tiến xa ở Champions League, và HLV Ferguson cũng đã thừa nhận vấn đề này. "Ông già gân" chia sẻ trên Daily Mirror: "Nếu các hậu vệ có được thể lực tốt, MU sẽ có cơ hội lớn ở Champions League. Thật đáng buồn khi đội bóng chưa thể giành thêm một danh hiệu nào ở giải đấu này dù có khá nhiều cơ hội.

Để giành được chức vô địch Champions League mùa giải năm ngoái, Chelsea đã sở hữu hàng thủ rất mạnh. Phòng ngự luôn có vai trò quan trọng trong mỗi trận đấu. Đáng tiếc là MU chưa có được hệ thống phòng thủ tốt nhất. Hiện tại, chiến thắng của đội bóng được đảm bảo là nhờ vào hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo". Thời gian tới, Red Devils cần hoàn thiện đội hình, và sự trở lại của Vidic, Smalling sẽ giúp hệ thống phòng thủ của Quỷ đỏ trở nên chắc chắn hơn.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm