Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thải MU trên đường gia nhập Everton

CLB Everton chuẩn bị hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chiêu mộ trung vệ Marcos Rojo từ Man United.

Theo Daily Mail, Everton bất ngờ chuyển hướng chiêu mộ Rojo ở ngày cuối cùng của hạn mua cầu thủ tại Premier League. Trong bối cảnh MU muốn thanh lý Rojo sau khi Harry Maguire đến, Everton đang có điều kiện thuận lợi để chốt hạ thương vụ. Đội chủ sân Goodison Park được cho là sẽ chi khoảng 10 triệu bảng để có được Rojo.

Với Maguire, HLV Ole Gunnar Solskjaer có 6 phương án cho vị trí trung vệ gồm Phil Jones, Chris Smalling, Victor Lindelof, Axel Tuanzebe, Maguire và Rojo. Smalling và Rojo là 2 cái tên có khả năng cao nhất phải rời Old Trafford. Tuy nhiên, HLV Solskjaer ưu tiên giữ Smalling.

chuyen nhuong MU anh 1
Sự nghiệp của Rojo bị ám ảnh bởi chấn thương.

Ở phiên chợ hè 2018, Everton từng hỏi mua Rojo với giá 15 triệu bảng. Dẫu vậy, HLV Jose Mourinho từ chối bán trung vệ người Argentina vì không có phương án thay thế. Trong chuyến du đấu hè này, Rojo được tạo điều kiện ra sân khá nhiều, song không chứng tỏ được khả năng.

Ở tuổi 29, Rojo sa sút phong độ thảm hại so với thời điểm anh cập bến Old Trafford vào hè 2014. Trung vệ người Argentina từng chơi tuyệt hay ở mùa giải 2016/17 và là nhân tố quan trọng nhất ở hàng thủ của HLV Mourinho. Tuy nhiên, chấn thương đứt dây chằng quái ác khiến Rojo không còn là chính mình.

Đội hình Everton đang có hai trung vệ chất lượng là Michael Kean và Yerry Mina. Rojo khó có đủ thể lực để chơi trọn 90 phút tại Premier League, song sẽ là nhân tố dự bị hữu ích ở sân Goodison Park.

HLV Solskjaer: 'Pogba chưa bao giờ là vấn đề của MU' Bất chấp việc Paul Pogba công khai mong muốn tìm kiếm thử thách mới, HLV Ole Solskjaer vẫn đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp của tiền vệ người Pháp.

Lukaku bị chỉ trích thiếu chuyên nghiệp khi rời MU

Huyền thoại Gary Neville của Man United gọi Romelu Lukaku là cầu thủ thiếu chuyên nghiệp và quan ngại thái độ này có thể lây sang các đồng nghiệp.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm