Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng tàu mới tham gia vào thị trường vận chuyển container nội địa

Ngày 15/12, Pacific Lines vừa hạ thủy thành công 2 tàu tổng hợp trọng tải 8.500 tấn/tàu, sức chở 356 container/tàu tại nhà máy đóng tàu Sông Thu thuộc Bộ Quốc phòng.

2 con tàu đóng mới thuộc Công ty TNHH Pacific Lines (hãng tàu Pacific Lines) - đơn vị chuyên vận chuyển quốc tế và cho thuê container. Hai tàu tổng hợp Sơn Trà và Phú Quý được thiết kế chở hàng rời, container khô và lạnh với chiều dài 99,89 m; mớn nước 6,05-6,45 m; phù hợp chạy Bắc - Trung - Nam cũng như đến các cụm cảng Đồng bằng sông Cửu Long, Campuchia.

Pacific Lines anh 1

Tàu tổng hợp của Pacific Lines trước khi hạ thủy ngày 15/12.

Ông Mai Thế Hải, Tổng giám đốc hãng tàu Pacific Lines, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ chạy định tuyến hàng tuần từ TP.HCM đến cảng Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) và ngược lại. Dịch vụ của chúng tôi sẽ kết nối, chuyển cảng hàng hóa xuất khẩu từ cảng Chu Lai đến các nước trên thế giới, từ các cảng trên thế giới đến Chu Lai thông qua cụm cảng TP.HCM và Cái Mép”.

Ngoài dịch vụ vận chuyển nội địa đơn thuần, khách hàng có thể làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng Chu Lai, ông Hải nói thêm.

Pacific Lines anh 2

Hai tàu mới có trọng tải 8.500 tấn, sức chở 356 container.

Việc Pacific Lines tham gia thị trường nội địa góp phần tăng năng lực vận chuyển của các hãng tàu trong nước đang hoạt động tại Việt Nam.

Pacific Lines là đại diện duy nhất tại Việt Nam và Campuchia của hãng cho thuê container lớn thứ 3 thế giới - CAI International LLC và Beacon Intermodal Container Leasing, thuộc quỹ Mishubishi Hitachi Capital (Nhật Bản).

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm