Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng tấn vôi bột phủ trắng đường làng sau lũ

Sáng 10/8, các học sinh tiểu học Nam Phương Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) đã đến trường dọn dẹp sau trận ngập hơn 2 tuần. Cùng lúc, hàng tấn vôi được rải khắp xã để khử trùng.

Hơn 8 tấn vôi bột rải trắng xoá đường làng ở Chương Mỹ sau lũ Sáng 10/8, hàng tấn vôi bột đã được rải, rắc trắng xóa quanh các đường làng ở xã Nam Phương Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) sau khi nước rút nhằm diệt khuẩn, vệ sinh môi trường.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 1
8h sáng, hàng chục em học sinh trường tiểu học Nam Phương Tiến đã có mặt tại trường để bắt đầu dọn dẹp lại sau hơn 2 tuần bị ngập.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 2
Công việc của các em là lau dọn bàn ghế và quét dọn sân trường.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 3
Hơn 100 chiến sĩ thuộc Đoàn thanh niên Công An thành phố Hà Nội đã xuống hỗ trợ dọn dẹp trường học và tặng quà ủng hộ các em học sinh.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 4
Công tác vệ sinh, tiêu độc được triển khai ngay sau khi nước rút. Lực lượng thanh niên tình nguyện được huy động rắc vôi, phun thuốc khử khuẩn.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 5
Trong ngày hôm nay, 15 tấn vôi được rắc khắp các tuyến đường, nơi công cộng -  ông Nguyễn Chiến Thắng (Phó chủ tịch xã Nam Phương Tiến) cho biết.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 6
Xe công nông chở vôi bột chạy dọc các trục đường giao thông để khử trùng, tiêu diệt các mầm bệnh có thể phát sinh sau lũ.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 7
Cô Trâm, nhân viên phụ trách rắc vôi bột tại xã Nam Phương Tiến, cho biết trong ngày 10/8, công việc này sẽ làm liên tục suốt 10 giờ tại các thôn.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 8
Người dân xin thêm vôi bột để tự rắc chuồng trại trong nhà.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 9
Cả con đường bụi mù mịt khiến mọi người phải bịt mũi, che mặt khi lưu thông.
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 10
Theo UBND xã Nam Phương Tiến, trong những ngày tới, địa phương sẽ tiếp tục huy động người dân và lực lượng tại chỗ dọn dẹp, thực hiện công tác vệ sinh, khắc phục hậu quả sau lũ với phương châm "Nước rút đến đâu, dọn dẹp triệt để đến đấy".
rac voi bot xa Nam Phuong Tien anh 11
Xã Nam Phương Tiến (khoanh đỏ) cách trung tâm Hà Nội chừng 35 km. Ảnh: Google Maps.
Người dân Hà Nội cam chịu sống chung với cảnh ngập lụt kéo dài Ảnh hưởng bởi đợt mưa kéo dài, nước sông Tích dâng cao, hai tuần qua người dân tại các xã thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội, phải sống trong cảnh mênh mông nước.



Phạm Thắng - Trần Anh

Bạn có thể quan tâm