Hàng rào, vật liệu xây dựng ngổn ngang giữa đường Hà Nội ngày giáp Tết
Thứ sáu, 25/1/2019 10:47 (GMT+7)
10:47 25/1/2019
Những ngày giáp Tết, lượng người tham gia giao thông tại Hà Nội tăng cao nhưng những công trình ngổn ngang, chưa hoàn thiện gây khó khăn cho việc lưu thông.
Từ tháng 4/2018, đường Trường Chinh (Hà Nội) xuất hiện rào chắn từ nút giao Tôn Tất Tùng - Trường Chinh đến gần đường Giải Phóng để phục vụ thi công tuyến đường vành đai 2 trên cao. Vào các giờ cao điểm, giao thông qua tuyến đường này thường ùn tắc cục bộ.
Đến đầu năm 2019, dự án vành đai 2 vẫn chưa hoàn thành. Công trình ngổn ngang máy móc, vật liệu xây dựng khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn. Một tài xế chạy Grab chia sẻ vào giờ cao điểm để đi từ đầu đến cuối đường Trường Chinh có khi mất cả giờ, họ luôn cố gắng tránh qua con đường này.
Bên trong những hàng rào trên đường Trường Chinh, công nhân đang thi công hạng mục của tuyến đường vành đai 2 trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.
Hơn 2/3 diện tích mặt đường đã được rào lại, xe máy phải chạy lên vỉa hè. "Giờ tan tầm thì cả vỉa hè cũng tắc", bà Hậu (62 tuổi, sống trên đường Trường Chinh) chia sẻ.
Trên đường Trường Chinh có khoảng 5 khu vực bị rào giữa đường. Vào trưa 24/1, một số công trường không có người bên trong.
Phần giải tỏa, mở rộng của đường Trường Chinh đoạn gần Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) bên trong bức tường rào đã được thi công gần hoàn tất. Những công đoạn cuối cùng đang được thực hiện.
Phía bên ngoài, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn xảy ra, đặc biệt vào giờ cao điểm. Dọc tuyến đường, vật liệu xây dựng ngổn ngang, cản trở lưu thông.
Nước bẩn từ các miệng cống, công trường tràn xuống lòng đường gây mất vệ sinh.
Gần đó là dự án mở rộng đường Láng (Hà Nội), những tấm tôn được dựng lên để ngăn cách các phương tiện với phần đường đang thi công bên trong.
Một số đoạn đường đã thi công xong, những tấm tôn ngăn cách được tháo đi nhưng xe lu, máy ủi vẫn nằm đó khiến giao thông bị cản trở.
Tại một số vị trí, những tấm tôn xiêu vẹo, chìa ra ngoài gây nguy hiểm cho người đi đường.
Vật liệu xây dựng đổ ngổn ngang tại một đoạn đường.
Trước đó, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết Sở GTVT đã chỉ đạo đơn vị thi công tập trung máy móc, thiết bị thi công, công nhân, hoàn thành các hạng mục cơ bản trước Tết Kỷ Hợi 2019.
Để đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, tăng năng lực của hệ thống giao thông công cộng, phương pháp hiệu quả chính là đường sắt đô thị được kết nối đồng bộ với các hệ thống khác.
Gần Tết Kỷ Hợi 2019, đường phố Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải, nhiều công trình chắn giữa đường khiến người dân gặp nhiều khó khăn khi tham gia giao thông.