Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng quảng cáo tí hon yêu cầu Apple bỏ qua tên gọi iPhone 6S

Công ty có tên 6S cho trưng bày nhiều tấm biển, yêu cầu Apple đổi tên sản phẩm sắp ra mắt của mình thành iPhone 7 thay vì iPhone 6S như một số tin đồn gần đây.

Phiên bản iPhone thế hệ kế tiếp có thể mang tên iPhone 6S, bởi theo thông lệ, công ty có trụ sở tại Cupertino thường ra phiên bản “S” sau mỗi 2 năm. Đây có thể là bản nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay từ Apple, nhưng vẫn chưa đủ để gọi là iPhone 7.

Tuy nhiên, một công ty quảng cáo nhỏ đang gây áp lực lên Apple, yêu cầu họ loại bỏ tên gọi iPhone 6S bằng iPhone 7. Công ty này thậm chí cho trưng một tấm biển quảng cáo với nội dung “Hãy gọi nó là iPhone 7” ngay tại Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ).

Tấm biển quảng cáo của 6S tại Time Square. Ảnh: Weare6S.
Tấm biển quảng cáo của công ty 6S tại Times Square. Ảnh: Weare6S.

Chưa hết, tấm biển với nội dung tương tự còn được công ty này đặt trên thùng một chiếc xe tải, đỗ bên ngoài cửa hàng bán lẻ của Apple tại Manhattan. Có thể coi đây là chiến lược marketing khôn khéo của một công ty quảng cáo. Đáng chú ý, “6S” chính là tên gọi của công ty này.

“Chúng tôi đặt tên công ty là 6S bởi nó nghe gần giống như từ ‘success’ (thành công)”, Chủ tịch 6S cho hay. “Cái tên này rất quan trọng với chúng tôi. Sau khi iPhone 4S rồi 5S ra mắt, chúng tôi nhận ra cái tên độc đáo của mình có thể bị sử dụng. Chúng tôi yêu thích sản phẩm Apple. Mỗi người chúng tôi đều dùng iPhone mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn chia sẻ cái tên này. Apple nên đổi tên sản phẩm của họ và gọi nó là iPhone 7”, ông này cho biết thêm.

Chiếc xe tải dán biểu ngữ của công ty 6S đỗ bên ngoài cửa hàng Apple Store tại Manhattan (New York, Mỹ).

Không nhiều người tin rằng Apple sẽ thay đổi chính sách đặt tên sản phẩm của họ chỉ vì sự trùng hợp ngẫu nhiên này. Cũng không nhiều người tin mục đích thực sự của công ty quảng cáo 6S là yêu cầu Apple đổi tên sản phẩm. Thứ họ muốn có lẽ là giành được ít nhiều sự chú ý từ dư luận, trước thềm sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple.

Dự kiến, Apple sẽ cho ra mắt 2 chiếc iPhone mới vào ngày 9/9.

iPhone 6S có camera trước 5 megapixel

9to5mac dẫn nguồn KGI cho biết, Apple sẽ nâng cấp camera trước của iPhone 6S, cho phép máy chụp selfie tốt hơn.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm