Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng quán, shipper Hà Nội tất bật trong ngày đầu bán mang về

Trong ngày đầu Hà Nội áp dụng bán mang về, hàng quán tất bật vào giờ cơm trưa. Shipper chạy ngược xuôi vì số lượng đơn tăng đột biến.

ban do an mang ve, anh 1

Ngày 13/7, Hà Nội bắt đầu áp dụng bán mang về đối với mặt hàng ăn uống. 11h30, các quán ăn trên đường Đội Cấn (quận Ba Đình) đông nghẹt shipper ra vào lấy hàng.

ban do an mang ve, anh 2

Trước cửa của một quán bún bò Huế, hàng chục shipper xếp hàng dài để để đợi lấy đơn tuy nhiên không đủ khoảng cách để đảm bảo an toàn.

ban do an mang ve, anh 3

Thời tiết nắng nóng nhưng vào giờ cao điểm của công việc, các tài xế vẫn ra đường làm việc.


ban do an mang ve, anh 4

Anh Đỗ Thắng (shipper) ngồi đợi lấy đồ ăn để giao cho khách. Anh cho biết hôm nay đơn hàng của anh bắt đầu có từ 10h30, sớm hơn mọi ngày. "Hà Nội bán mang về thì đơn hàng sẽ nổ rất nhiều. Những ngày này tôi thường phải ăn trưa muộn vì mải làm việc", anh Thắng nói.

ban do an mang ve, anh 5

Trước cửa một quán bún chả, người bán cũng tất bật với những đơn hàng liên tục. Một số khách nóng vội không đeo khẩu trang đúng quy định.

ban do an mang ve, anh 6

Anh Thanh Lâm phải đợi 10 phút mới lấy xong đồ ăn ở quán, liền gọi điện cho khách để hẹn giao. "Những trưa đông thế này tôi giao liên tục được 8-10 đơn. Thường thì phải 13h30 tôi mới nghỉ", anh Lâm nói.

ban do an mang ve, anh 7

Việc đặt đồ ăn online không còn xa lạ với người dân thủ đô bởi sự tiện lợi và an toàn trong mùa dịch. Trưa nay, nhu cầu đặt đồ ăn online tăng vọt, các shipper cũng hoạt động đông hơn thường lệ.

ban do an mang ve, anh 8

Phía ngoài một quán cơm trong khu tập thể Thành Công, hàng dài xe máy của người giao hàng xếp trước cửa.

ban do an mang ve, anh 9

Chủ một quán bún đậu cho biết mặc dù đơn hàng mang về nhiều hơn mọi hôm nhưng không thể bằng những ngày khách ăn tại cửa hàng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong dịch, anh ủng hộ việc bán mang về.

ban do an mang ve, anh 10

Trước cửa của các quán ăn đều có dán thông báo bán mang về và mong thực khách thông cảm.

Đổ xô đi cắt tóc trước giờ Hà Nội tạm dừng một số dịch vụ Nhiều cửa hàng tóc đón lượng khách tăng đột biến sau khi Hà Nội thông tin về việc tạm dừng một số hoạt động kinh doanh trong đó có dịch vụ cắt tóc, gội đầu... từ 0h ngày 13/7.

TP.HCM cấm bán đồ ăn mang về: Lo lắng nhưng đồng thuận

Nhiều doanh nghiệp lo lắng với việc TP.HCM yêu cầu tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong 15 ngày từ 0h ngày 9/7, tuy nhiên chuyên gia khẳng định đây là biện pháp cần thiết.

TP.HCM ra công văn khẩn sau khi cấm bán thức ăn mang về

UBND TP.HCM vừa gửi công văn khẩn đến các sở, ngành và UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện để giải quyết khó khăn cho người dân khi không thể mua thức ăn mang về.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm