Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng quán đóng kín mít trong ngày đầu thí điểm mở cửa ở Củ Chi

Chưa nhận được thông báo từ chính quyền, chợ truyền thống vẫn chưa mở cửa và phí giao hàng đắt đỏ khiến nhiều hàng quán ở huyện Củ Chi chưa thể hoạt động trở lại.

Quán ăn, tiệm cắt tóc ở Củ Chi vẫn đóng cửa ngày 16/9 Ngày 16/9, huyện Củ Chi bắt đầu bước vào giai đoạn thí điểm hoạt động theo trạng thái "bình thường mới". Tuy nhiên, đường phố vẫn vắng vẻ, nhiều cửa hàng kinh doanh chưa mở bán.
Hang quan dong cua ngay dau thi diem mo cua Cu CHi anh 1

Sáng 16/9, nhiều tuyến đường trung tâm như tỉnh lộ 8, Nguyễn Văn Khạ, QL 22... của thị trấn Củ Chi (TP.HCM) vắng người qua lại, phần lớn người đi đường là shipper.

Hang quan dong cua ngay dau thi diem mo cua Cu CHi anh 2

Người dân Củ Chi vẫn chưa được di chuyển bằng thẻ xanh, phải trình giấy đi đường, mã QR khai báo y tế để qua các chốt kiểm soát.

Hang quan dong cua ngay dau thi diem mo cua Cu CHi anh 3

Huyện Củ Chi được UBND TP.HCM chọn là địa phương thí điểm mở lại một số dịch vụ, nhưng đa số cửa hàng kinh doanh như cà phê, quán ăn và tạp hóa chưa mở bán lại.

Hang quan dong cua ngay dau thi diem mo cua Cu CHi anh 4

Trên đường tỉnh lộ 8 đoạn qua trung tâm thị trấn Củ Chi, không có quán ăn nào hoạt động, người dân hạn chế ra đường.

Hang quan dong cua ngay dau thi diem mo cua Cu CHi anh 5

Một chủ tiệm tóc trên tuyến đường này cho biết vẫn chưa mở cửa do chưa nhận được thông báo từ chính quyền.

Hang quan dong cua ngay dau thi diem mo cua Cu CHi anh 6

Đại diện ban quản lý chợ Củ Chi cho biết chợ hiện tại vẫn đóng cửa và chưa rõ ngày hoạt động trở lại.

Hang quan dong cua ngay dau thi diem mo cua Cu CHi anh 7

"Gia đình tôi vẫn chưa tiêm đủ 2 mũi, vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh, bên cạnh đó chợ vẫn chưa mở cửa nên nguồn cung thực phẩm hạn chế, phí giao hàng thì còn cao hơn cả giá bán, tôi muốn mở cửa cũng không được", bà Lê Hương Ngọc (chủ quán cơm tấm trên đường Nguyễn Văn Khạ) cho biết.

Hang quan dong cua ngay dau thi diem mo cua Cu CHi anh 8

"Quán ăn chúng tôi đã đóng cửa hơn 4 tháng nay, cũng may mắn là chủ nhà cho nợ lại tiền mặt bằng và nhận gói hỗ trợ từ chính quyền nên vẫn còn cầm cự được. Do tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp nên chúng tôi chỉ dám mở cửa khi địa phương cho phép", chị Lê Thị Năng chia sẻ.

Lotte Mart, Go!, Bách Hóa Xanh quận 7 thông báo đón khách trở lại

Từ ngày 16/9, các địa bàn đã cơ bản kiểm soát dịch bệnh gồm quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ cho phép người dân đi chợ một lần trong tuần theo kế hoạch được UBND TP.HCM chấp thuận.

Bốn phương án tổ chức sản xuất cho doanh nghiệp tại vùng xanh TP.HCM

Quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ sẽ bổ sung lĩnh vực sản xuất kinh doanh được hoạt động theo kế hoạch của UBND địa phương và phải thực hiện đủ bộ tiêu chí an toàn của UBND TP.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm