Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lotte Mart, Go!, Bách Hóa Xanh quận 7 thông báo đón khách trở lại

Từ ngày 16/9, các địa bàn đã cơ bản kiểm soát dịch bệnh gồm quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ cho phép người dân đi chợ một lần trong tuần theo kế hoạch được UBND TP.HCM chấp thuận.

Trao đổi với Zing, đại diện một số siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên địa bàn quận 7, Củ Chi và Cần Giờ cho biết sẽ trở lại hoạt động bán hàng trực tiếp từ ngày 16/9.

Cụ thể, siêu thị Lotte Mart quận 7 thông báo mở cửa lại từ 7h30 ngày 16/9. Đại diện siêu thị cho biết các hệ thống siêu thị ở vùng xanh đã bắt đầu tổ chức mở cửa trở lại, chuẩn bị tiếp đón người dân được đi siêu thị một tuần/lần.

Theo đại diện này, để bảo đảm môi trường an toàn cho cả nhà an tâm mua sắm, siêu thị sẽ thực hiên nghiêm ngặt 5K như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và xịt khuẩn tay trước khi vào siêu thị. 100% nhân viên đã được tiêm vaccine và luôn mang khẩu trang, đồ bảo hộ y tế.

"Đồng thời siêu thị cũng sẽ giới hạn số lượng khách mỗi ngày, tạo ô khoảng cách an toàn 2 m ở các quầy hàng, quầy thanh toán. Vệ sinh hàng ngày xe đẩy, giỏ hàng, bàn ghế, quầy kệ, sàn nhà và phun khử khuẩn. Trang bị đầy đủ nước rửa tay tại lối ra vào, quầy thực phẩm, tủ đồ, cầu thang...", đại diện Lotte Mart cho hay.

Tương tự, siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập cũng thông báo mở cửa phục vụ tại cửa hàng từ 7 đến 20h30 hàng ngày kể từ 16/9.

Sáng 16/9, đại diện Bách Hóa Xanh cho biết trong sáng nay 9 cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn quận 7 cũng thông báo mở cửa phục vụ người dân trong quận đến mua sắm trực tiếp từ 7h hàng ngày và chỉ phục vụ cho người có phiếu đi chợ. Người dân liên hệ hoặc chờ UBND phường và tổ trưởng phát phiếu.

"Cửa hàng sẽ ưu tiên các nhân viên chích 2 mũi vaccine ở gần khu vực cửa hàng, test nhanh Covid-19 đi làm ở 9 cửa hàng thí điểm đón khách trực tiếp này. Đồng thời, chúng tôi cũng kẻ vạch, phân luồng, đo nhiệt độ, khử khuẩn, dựng màn chắn quầy thu ngân. Ngoài ra, siêu thị vẫn tiếp tục nhận đặt hàng qua các group Zalo", đại diện Bách Hóa Xanh thông tin.

Đại diện Saigon Co.op cho biết trong sáng 16/9, siêu thị Co.opmart tại huyện Cần Giờ đã mở cửa đón khách đến mua sắm trực tiếp. Tuy nhiên, siêu thị chỉ phục vụ cho người có phiếu đi chợ do xã cấp. Những khách hàng chưa có phiếu đi chợ thì liên hệ xã để được cung cấp.

sieu thi mo cua anh 1

Từ ngày 16/9, người dân quận 7, Củ Chi, Cần Giờ sẽ được đi mua hàng 1 tuần/lần theo phiếu. Ảnh: Phương Lâm.

"Còn các siêu thị ở quận 7, huyện Củ Chi vẫn chờ quận, huyện đến thẩm định, hướng dẫn sau đó sẽ có phương án chính thức và thông báo đến khách hàng. Về cơ bản, siêu thị cũng sẽ yêu cầu người dân phải có phiếu đi chợ do địa phương cấp mới được vào mua sắm", đại diện siêu thị cho hay.

Ngoài ra, đại diện siêu thị cũng cho biết các siêu thị sẽ triển khai hình thức cho khách hàng vào mua không giống nhau. Ví dụ ở siêu thị Co.opmart Crescent Mall quận 7 sẽ triển khai theo phương thức Pick & Ship.

"Khách đến sẽ điền vào danh mục cho nhân viên soạn hàng và thanh toán, không được vào tham quan mua sắm để tránh rủi ro. Còn ở Co.opmart Huỳnh Tấn Phát sẽ cho khách vào mua trực tiếp", đại diện Saigon Co.op cho hay.

Hệ thống cửa hàng thực phẩm Satrafoods ở 3 quận, huyện cũng cho biết đã mở cửa đón khách theo quy định của chính quyền.

Trước đó, ngày 15/9, UBND TP.HCM có công văn khẩn tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16, Kế hoạch 2715, Chỉ thị 11 của UBND TP.HCM từ 0h ngày 16/9 đến hết 30/9.

Theo đó, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện "đi chợ hộ" cho người dân. Riêng các địa bàn cơ bản kiểm soát được dịch bệnh gồm quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ cho phép người dân đi chợ 1 lần/tuần.

Nhân viên quán ăn, uống ở TP.HCM được phép giao hàng từ 16/9

Bên cạnh việc giao nhận qua shipper của ứng dụng công nghệ, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép cho nhân viên giao hàng trong một quận, huyện ở TP.HCM.

Shipper TP.HCM được giao hàng liên quận từ 6h đến 21h

Từ 0h ngày 16/9, shipper được giao hàng liên quận, huyện từ 6h đến 21h hàng ngày và thực hiện xét nghiệm 2 ngày/lần. TP.HCM tiếp tục miễn phí xét nghiệm cho các shipper.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm