Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn viên cầu băng như ‘trân châu’ phủ kín bờ biển Phần Lan

Những viên băng trông "ngon lành" như trân châu trong trà sữa phủ kín bãi biển, tạo bất ngờ thú vị cho những khách dũng cảm không quản cái lạnh để tới thăm đảo Hailuoto, Phần Lan.

“Đó là một hiện tượng kỳ vĩ, tôi chưa thấy bao giờ”, Tarja Terentjeff nói với CNN. “Cả bãi biển đầy những viên băng”.

Terentjeff sống ở Oulu, cách đó gần 60 km, đã lái xe rồi lên chuyến phà 30 phút từ đất liền ra đảo để ngắm cảnh tượng tuyệt đẹp này.

Vien bang tron phu kin bo bien Phan Lan anh 1
Sirpa Tero nói các viên băng dường như trải dài nhiều km. Ảnh: Instagram.

Hailuoto nằm trong vịnh Bothnia, ngăn cách Phần Lan và Thụy Điển ở phần xa nhất về phía bắc của biển Baltic.

Sirpa Tero nói với CNN rằng cô từng thấy cảnh này, nhưng không phải trên một khu vực rộng lớn như vậy. Cô nói các viên băng dường như trải dài nhiều km.

Các viên băng như trên được tạo thành khi nước cuốn mạnh gần bờ làm thay đổi các lớp băng mềm, theo CNN. Các lớp băng mềm dính vào nhau, chồng lên nhau, trong dòng nước “siêu lạnh”. Sóng tiếp tục đánh vào bờ làm các khối băng này quay tại chỗ, biến chúng thành những viên tròn.

Những bức tượng phát ra âm thanh kỳ quái ở công viên Phần Lan

Parikkala là một công viên điêu khắc ở Phần Lan. Nơi đây lưu giữ gần 500 bức tượng, nhiều tác phẩm gây ám ảnh với nụ cười toe toét hở răng thật và phát ra âm thanh từ cổ họng.

Cơn sốt cưỡi gậy đầu ngựa của các bé gái Phần Lan

Sở thích cưỡi gậy đầu ngựa của các cô gái tuổi teen đã lan rộng ở Phần Lan sau nhiều năm phát triển ngầm và hiện phổ biến cả ở nước ngoài.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm