Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn sốt cưỡi gậy đầu ngựa của các bé gái Phần Lan

Sở thích cưỡi gậy đầu ngựa của các cô gái tuổi teen đã lan rộng ở Phần Lan sau nhiều năm phát triển ngầm và hiện phổ biến cả ở nước ngoài.

gay dau ngua anh 1
Fanny Oikarinen, 11 tuổi, chơi với gậy đầu ngựa của mình. Fanny sống ở một ngôi làng phía bắc Helsinki, thủ đô Phần Lan. Khác với những bé gái đến tuổi dậy thì, Fanny không quan tâm đến việc chăm chút ngoại hình hay được mọi người yêu thích. Cô bé chơi ở nhà với những chiếc gậy đầu ngựa trong thế giới riêng không có người lớn hay những cậu con trai.
gay dau ngua anh 2
Maisa Wallius, bạn của Fanny, tập luyện gần nhà cho các cuộc thi mùa hè. Fanny và Maisa Wallius đang cùng nhau tập luyện và biên đạo hai phần của bài cưỡi ngựa biểu diễn theo ca khúc của rapper Nelly.
gay dau ngua anh 3
Fanny (trái) và Maisa cưỡi gậy đầu ngựa trong khu rừng gần nhà. Khi được hỏi những kiểu con gái nào thích cưỡi gậy đầu ngựa, Maisa trả lời rằng đó là những cô gái thích thể thao, một số cô gái thực sự cô đơn và một số có thể là những cô gái ngầu nhất trường.
gay dau ngua anh 4
Alisa Aarniomaki làm đầu ngựa khâu tay tại nhà ở Helsinki. Không rõ cơn sốt cưỡi gậy đầu ngựa ở Phần Lan bắt đầu từ khi nào vì nó đã lan truyền trong nhiều năm trước khi người lớn nhận ra.
gay dau ngua anh 5
Khi Aarniomaki 12 tuổi, một số bạn cùng lớp phát hiện cô bé luyện tập trong rừng và trêu chọc em vì trò chơi trẻ con. Các cô gái tuổi teen đã phát minh ra hình thức cưỡi gậy đầu ngựa, trong đó người cưỡi ngựa hạ thân và phi nước đại như ngựa, trong khi phần thân trên vẫn bất động.
gay dau ngua anh 6
"Những cô gái được phép mạnh mẽ và hoang dã. Tôi nghĩ xã hội bắt đầu định hình chúng thành kiểu trầm lặng khi chúng đến tuổi dậy thì", Vilhunen, tác giả bộ phim tài liệu "Cuộc Cách mạng Gậy đầu ngựa", nói với New York Times.
gay dau ngua anh 7
Một bé gái biểu diễn trong cuộc thi cưỡi gậy đầu ngựa ở Helsinki vào tháng ba. Trò tiêu khiển cưỡi gậy đầu ngựa hiện phổ biến khắp Phần Lan với giải vô địch quốc gia được tổ chức vào mỗi mùa hè và Aarniomaki là người phát ngôn không chính thức.
gay dau ngua anh 8
Aarniomaki đã được mời tham gia các cuộc biểu diễn ở Thụy Điển, Nga và Hà Lan, nơi sở thích này đang bắt đầu phát triển. Bộ Ngoại giao Phần Lan đã yêu cầu cô Aarniomaki làm gậy đầu ngựa cho George và Charlotte, con của Hoàng tử Anh William. Trong ảnh: Cha mẹ của Tiina Kaitala, 7 tuổi, chuẩn bị cho con gái tham gia cuộc thi cưỡi gậy đầu ngựa.
gay dau ngua anh 9
Cuộc thi cưỡi gậy đầu ngựa được tổ chức nghiêm túc không kém cuộc thi cưỡi ngựa thật. Hàng chục cô gái xếp hàng đợi bước vào đấu trường với khuôn mặt tập trung. Các giám khảo quan sát các bước đi của họ như đi dạo, phi nước kiệu và sau đó yêu cầu họ cho ngựa đi ba bước, bài kiểm tra kinh điển về việc huấn luyện ngựa và sự vâng lời. Các giám khảo nhìn nghiêm trang, thỉnh thoảng ghi chép.
gay dau ngua anh 10
"Em có thể trẻ con như em muốn", Fanny nói về sở thích cưỡi gậy đầu ngựa của mình. Cả Fanny và cô bạn Maisa đều trải qua những thay đổi khi đến tuổi thiếu niên. Fanny cảm thấy khác biệt so với những cô bạn gái khác. Cô bé nghe nhạc rock và theo đuổi phong cách bụi bặm, trong khi Maisa từ bỏ những món đồ chơi Barbie và Lego để dành nhiều thời gian dùng điện thoại hơn.
gay dau ngua anh 11
Fanny và mẹ trở về nhà sau khi cưỡi gậy đầu ngựa trong rừng. "Ở độ tuổi này, chúng không còn chơi đùa nữa. Có thể thấy chúng đang chuyển sang tuổi thiếu niên", mẹ của Maisa nói. Fanny mua chiếc gậy đầu ngựa đầu tiên với giá 24 euro. Đó là một con ngựa đốm Arab mà cô bé đặt tên là Amanda.
gay dau ngua anh 12
Các bé gái coi những cây gậy đầu ngựa như những con ngựa thật. Họ trò chuyện với nhau về giống ngựa, tính khí của chúng, lịch trình tập luyện và chế độ ăn uống.

Trái Đất muôn sắc trong những bức ảnh chụp từ trên cao

Màu xanh của tảo lam, màu trắng tuyết, màu đỏ sông Hằng ô nhiễm, màu vàng của khô cằn, sa mạc, hay màu biếc của biển Trung Mỹ làm nên bức tranh tuyệt đỉnh của Trái Đất từ trên cao.

Lân 130 chân, đầu nặng 27 kg diễu hành tại lễ hội Phục sinh Australia

Con lân dài nhất thế giới xuất hiện trong lễ hội Phục sinh tại thành phố Bendigo, một trong những lễ hội văn hóa lâu đời nhất của Australia.

Tuyết Mai

Theo New York Times

Bạn có thể quan tâm