Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn phụ nữ Nga phẫn nộ vì bị gọi là 'gái điếm' trên báo

Hàng nghìn phụ nữ Nga ký đơn yêu cầu một tòa soạn rút bài báo dùng từ “gái điếm” để chỉ những phụ nữ có quan hệ với cổ động viên nước ngoài vào mùa World Cup.

Chiều 29/6, hơn 19.000 người đã ký vào đơn yêu cầu tờ Moskovsky Komsomolets, một trong những tờ nhật báo lớn nhất tại Nga, xin lỗi và rút bài đăng ngày 27/6. Bài báo này có tiêu đề “Thời đại gái điếm: Phụ nữ Nga mang về nỗi nhục cho bản thân và đất nước tại World Cup”.

“Chúng ta đã nuôi lớn một thế hệ gái điếm”, tác giả bài báo Platon Besedin viết.

Đơn kiến nghị được đăng tải trên mạng đi kèm với lời khẳng định “bài báo này chế nhạo phụ nữ Nga”.

phu nu Nga bi phan biet gioi tinh anh 1
Một cổ động viên World Cup nhảy với một phụ nữ Nga bên ngoài sân vận động Spartak, Moscow ngày 28/6. Ảnh: AP.

Đáp trả những lời xúc phạm của Besedin, một bài báo đứng về phía phụ nữ, đăng trên tạp chí Cosmopolitan, đã được chia sẻ rộng rãi.

Tác giả Snezhana Gribatskaya viết: “Trong suy nghĩ của đàn ông Nga, phụ nữ và cơ thể của cô ấy rõ ràng vẫn được coi là đồ vật. Đối với họ, tình dục là thủ đoạn mà phụ nữ nắm bắt và sử dụng nhằm tống tiền đàn ông”.

Câu chuyện phụ nữ Nga quan hệ với người nước ngoài mùa World Cup là chủ đề được người dùng mạng xã hội bàn tán khá sôi nổi thời gian qua.

Phụ nữ Nga cho rằng với nhiều lời lăng mạ từ truyền thông và thậm chí là các quan chức, World Cup đã phản ánh rõ vấn đề phân biệt giới tính tại nước này.

Trước ngày khai mạc World Cup, bà Tamara Pletnyova, chủ tịch Ủy ban Gia đình, Phụ nữ và Trẻ em tại Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga), gây tranh cãi khi kêu gọi phụ nữ Nga không nên quan hệ với du khách nước ngoài. Lo ngại tình trạng mẹ đơn thân ngày một nhiều, bà cho rằng công dân Nga chỉ nên cưới người trong nước để giữ cuộc hôn nhân bền vững.

Cưỡng hôn phóng viên World Cup, người đàn ông bị mắng giữa phố Suýt bị hôn trong lúc làm việc, phóng viên người Brazil Júlia Guimarães đã quát và dạy cho người định hôn cô tại World Cup một bài học.

Nữ phóng viên World Cup quát người định hôn mình

Phóng viên thể thao người Brazil đã được khen ngợi vì phản ứng của cô sau khi bị một người đàn ông cố gắng nhào vào hôn trong lúc đang tường thuật World Cup.

Dạy cách tán tỉnh phụ nữ Nga ở World Cup, liên đoàn bóng đá bị lên án

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) bị chỉ trích vì mục hướng dẫn “cách tán tỉnh phụ nữ Nga” trong cuốn sổ tay cung cấp cho các nhà báo tham dự kỳ World Cup 2018.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm