Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn nhà hoạt động khí hậu chiếm mỏ than Đức để biểu tình

Các nhà hoạt động khí hậu đã biểu tình tại các mỏ than lộ thiên ở miền Đông nước Đức, kêu gọi chính phủ ngừng ngay việc sử dụng than để sản xuất điện.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 1

Những người ủng hộ phong trào khí hậu Ende Gelaende đã biểu tình tại nhà máy nhiệt điện than Lippendorf gần Leipzig, Đức.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 2

Ende Gelaende là liên minh hành động hướng đến việc ngưng sử dụng nhiên liệu than ngay lập tức, đòi hỏi công lý khí hậu và thay đổi hệ thống một cách cơ bản.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 3

Liên minh tuyên bố biểu tình bằng bất tuân dân sự ở khu vực khai thác than của Sachsen và Lusatian ở Đức.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 4

Các nhà hoạt động khí hậu biểu tình tại các mỏ than lộ thiên ở miền Đông nước Đức, tràn vào các cơ sở để kêu gọi chính phủ ngừng ngay việc sử dụng than để sản xuất điện.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 5

Theo hãng thông tấn DPA, cảnh sát ước tính hơn 2.000 người đã tham gia biểu tình hôm 30/11 tại các địa điểm gần Cottbus và Leipzig. Một số người biểu tình đã xô xát với cảnh sát.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 6

Ba sĩ quan đã được báo cáo bị thương nhẹ tại mỏ Janschwaelde gần Cottbus. Các nhà khai thác mỏ, Leag und Mibrag, đã nộp báo cáo của cảnh sát yêu cầu điều tra và buộc tội những người chiếm mỏ than.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 7

Đốt than giải phóng carbon dioxide, khí nhà kính gây nên sự nóng lên toàn cầu.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 8

Chính phủ Đức có kế hoạch chấm dứt sử dụng than vào năm 2038 và chi 40 tỷ euro (44 tỷ USD) hỗ trợ các khu vực khai thác bị ảnh hưởng.

'Nghĩa địa hạt nhân' - Đức tìm kiếm nơi chôn thải phóng xạ 1 triệu năm

Với kế hoạch đóng cửa tất cả nhà máy điện hạt nhân của mình sau thảm họa Fukushima ở Nhật, Đức đối mặt bài toán nan giải tìm kiếm nơi chôn chất thải phóng xạ trong 1 triệu năm.

Sự cố tàu ngầm Liên Xô 'đấu đầu' tàu sân bay Mỹ năm 1984

Trong khi cố gắng theo dõi đợt tập trận của hải quân Mỹ, tàu ngầm K-314 của Liên Xô đã va chạm với tàu sân bay USS Kitty Hawk, may mắn sự cố đã không dẫn đến thảm họa hạt nhân.

Tuyết Mai

Theo AP

Bạn có thể quan tâm