Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người Mỹ tiễn đưa đoàn tàu thi hài cố tổng thống Bush 'cha'

Hàng nghìn người đã tập trung dọc tuyến đường của đoàn tàu tang lễ số 4141 để tiễn đưa thi hài Tổng thống Mỹ thứ 41 George H.W. Bush về nơi an nghỉ cuối cùng.

tang le Bush cha anh 1
Quan tài phủ quốc kỳ Mỹ của cựu Tổng thống George H.W. Bush đi qua Magnolia, Texas, dọc theo tuyến đường từ Spring đến College Station, bang Texas, Mỹ. Chuyến tàu số 4141 đưa thi hài Bush cha về nơi an nghỉ cuối cùng vào ngày 6/12, kết thúc tuần lễ tưởng niệm quốc gia đối với sự ra đi của tổng thống Mỹ thứ 41. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 2
Người dân Mỹ bày tỏ lòng kính trọng với cố Tổng thống George H.W. Bush khi đoàn tàu chở thi hài của ông đi dọc theo tuyến đường từ Spring đến College Station, Texas. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 3
Mọi người reo hò và vẫy cờ khi đoàn tàu tang lễ Union Pacific đi qua Navasota, Texas. Thi hài của Bush cha được đặt trên đoàn tàu đặc biệt với hai bên cửa mở để người dân có thể nhìn thấy quan tài của cố tổng thống khi con tàu đi qua. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 4
Đoàn tàu đi qua quãng đường khoảng 113 km đưa thi hài của Bush cha tới mộ phần của gia đình ông tại Đại học Texas A&M. Cố tổng thống sẽ được chôn cất bên cạnh thi hài của vợ ông, Barbara, và con gái Robin Bush, người qua đời vì bệnh bạch cầu năm 3 tuổi. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 5
Quan tài của cựu Tổng thống George H.W. Bush được đưa từ đoàn tàu tang lễ Union Pacific ra xe tang tại Đại học Texas A&M, thành phố College Station, bang Texas. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 6
Đoàn tàu 4141 là chuyến tàu tang lễ đầu tiên dành cho tổng thống trong 49 năm kể từ khi linh cữu của Dwight D. Eisenhower được đưa từ Washington tới quê nhà Kansas. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 7
Cuộc hành trình qua 5 thị trấn nhỏ ở Texas kéo dài khoảng 2,5 tiếng sẽ đưa quan tài từ ngoại ô Houston đến College Station. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 8
George H.W. Bush qua đời vào tuần trước tại nhà riêng ở Houston, bang Texas, hưởng thọ 94 tuổi. Tang lễ của ông được tổ chức tại Nhà thờ Quốc gia vào tối 5/12. Tối 6/12 (theo giờ Mỹ), quan tài của ông sẽ được đưa đến Nhà thờ St. Martin's Episcopal ở Houston. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 9
Các học sinh tiểu học cầm tấm banner ghi dòng chữ "Cảm ơn". Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 10
Mọi người vẫy chào đoàn tàu chở quan tài của Bush cha tới Thư viện Tổng thống George H.W. Bush tại Đại học Texas A&M ở Navasota, Texas. Đầu tàu được sơn giống với phi cơ Air Force One của tổng thống Mỹ. Ảnh: AP.
tang le Bush cha anh 11
Một cậu bé vẫy cờ Mỹ dọc đường đi của đoàn tang lễ ở Navasota, Texas. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 12
Union Pacific ra mắt con tàu với phần đầu máy được thiết kế phỏng theo Air Force One vào năm 2005. Đây là một trong những lần hiếm hoi công ty này sơn phần đầu máy bằng màu sắc khác với màu vàng truyền thống. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 13
Theo người phát ngôn của Bush, Jim McGrath, đoàn tàu tang lễ là một phần của kế hoạch chính thức cho tang lễ của Bush cha từ nhiều năm trước. Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 14
Một người dân với tấm bảng ghi dòng chữ "Hãy yên nghỉ, George". Ảnh: Reuters.
tang le Bush cha anh 15
Đội cận vệ đặt quan tài phủ cờ của cựu Tổng thống George H.W. Bush lên đoàn tàu Union Pacific tại Spring, Texas. Khi Bush cha đánh bại ứng viên đảng Dân chủ Michael Dukakis và giành chức tổng thống năm 1988, cả hai ứng viên đều sử dụng tàu hỏa để tới một số điểm vận động bầu cử. Năm 1992, khi tranh cử với đối thủ đảng Dân chủ Bill Clinton, Bush cha đã tới một số điểm vận động bằng tàu hỏa, bao gồm các chuyến đi tới vùng Trung Tây trên chuyến tàu mang tên "Tinh thần của nước Mỹ". Ảnh: AP.
tang le Bush cha anh 16
Cựu tổng thống George W. Bush (Bush con) và phu nhân Laura Bush nhìn theo quan tài của tổng thống George H.W. Bush khi đội cận vệ đưa quan tài lên tàu. Bush 'cha' từng ngồi ở ghế của thợ máy và có chuyến hành trình hơn 3 km trên chính đoàn tàu 4141 của Union Pacific khi con tàu được ra mắt 13 năm trước. Ảnh: AP.
21 phát đại bác tiễn đưa cựu tổng thống Bush 'cha' tại Washington Linh cữu của vị tổng thống Mỹ thứ 41, George H.W. Bush, sẽ được đặt dưới Mái vòm Điện Capitol từ ngày 3-5/12, trước khi an táng tại quê nhà Texas.

Đoàn tàu đưa cựu TT Bush 'cha' trong chuyến đi cuối cùng

Đoàn tàu từng được tập đoàn Union Pacific thiết kế riêng để vinh danh cựu tổng thống George H.W. Bush sẽ đưa linh cữu của ông từ Houston đến nhà ga Đại học Texas A&M.

Cựu tổng thống Bush bật khóc trong tang lễ của cha

Trong tang lễ của cố tổng thống Bush "cha", ông George W. Bush cùng nhiều lãnh đạo, quan chức cấp cao đã bày tỏ sự tiếc thương và thành kính với tổng thống thứ 41 của Mỹ.

Tuyết Mai

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm