Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người đi xe máy từ miền Nam về Tây Nguyên

Đến 21h ngày 2/10, khoảng 5.000 người từ các tỉnh phía nam di chuyển qua Bình Phước để về Tây Nguyên. Cơ quan chức năng lần lượt dẫn khoảng 700 người qua chốt.

Ngày 2/10, lượng người di chuyển bằng xe máy từ các tỉnh phía nam qua Bình Phước để về các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục tăng. Lực lượng chức năng của tỉnh Bình Phước khá vất vả khi phân loại, tổ chức dẫn đoàn qua địa bàn.

nguoi dan ve Tay Nguyen anh 1

Hàng nghìn người về Tây Nguyên qua tỉnh Bình Phước. Ảnh: L.N.

Từ 15h ngày 2/10, lượng người di chuyển từ các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai và TP.HCM đến chốt Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước tăng đột biến.

Theo chỉ huy chốt kiểm soát này, đến 17h ngày 2/10, khoảng 1.200 người qua chốt này để về Đắk Nông, Đắk Lắk và Kon Tum.

“Sau khi kiểm soát giấy xét nghiệm còn hiệu lực, chúng tôi đã tổ chức dẫn những người này đi qua địa bàn tỉnh. Quá trình dẫn đoàn, chúng tôi giám sát để hạn chế những trường hợp lợi dụng đám đông để dừng lại mua hàng hoặc tách đoàn” chỉ huy chốt Tân Lập cho biết.

Đến 21h30 cùng ngày, tổng lượng người di chuyển về chốt Tân Lập là khoảng 5.000 người, gây khó khăn cho công tác kiểm soát, phân luồng. Các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Phước được tăng cường để tổ chức dẫn đoàn.

Trước số lượng người về quê quá đông, cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức cho khoảng 700 người qua chốt mỗi lần. Để đảm bảo việc giám sát chặt chẽ, các nhóm nối tiếp nhau di chuyển với sự hỗ trợ của công an.

Chủ khách sạn ở Nha Trang chưa vội mở cửa đón khách

Từ 1/10, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép các cơ sở du lịch dịch vụ đón khách nội tỉnh. Trước thông tin này, nhiều chủ khách sạn ở Nha Trang nói họ chưa sẵn sàng cho việc mở cửa.

Nha Trang cho mở lại siêu thị, chợ truyền thống

Siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống ở Nha Trang được phép mở cửa trở lại sau hơn 2 tháng ngưng hoạt động vì dịch Covid-19.

Miền Trung, Tây Nguyên lên kế hoạch tiếp nhận công dân về từ TP.HCM

TP.HCM chuyển trạng thái phòng chống dịch mới nên nhiều người có nguyện vọng trở về quê. Nhiều tỉnh xây dựng phương án tiếp nhận số công dân này.

Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm