Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người dân TP.HCM tham dự Đại lễ Phật đản

Sáng 13/5, tại Việt Nam Quốc Tự (quận10), hàng nghìn người dân TP.HCM đội nắng tham dự Đại lễ Phật đản PL 2558 đã được tổ chức trong không khí trang nghiêm.

Từ sáng sớm, hàng ngàn chư tôn giáo phẩm Tăng ni, Phật tử từ các quận huyện, tự viện, tổ đình, tịnh thất, niệm Phật đường, đạo tràng trong TP.HCM đã về Việt Nam Quốc Tự để tham dự Đại lễ Phật đản PL 2558.
Năm nay Việt Nam Quốc Tự (đường 3/2 và Lê Hồng Phong, quận 10) được chọn làm nơi tổ chức lễ Phật đản. Đây là năm đầu tiên từ sau 1981, Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM tổ chức Đại lễ Phật đản tại không gian lịch sử này.
Chư tôn đức giáo phẩm Tăng ni, khách quý và Phật tử trang nghiêm nghe Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN, tuyên đọc Thông điệp Đại lễ Phật đản PL 2558 - Vesak LHQ 2014 gởi chư tôn đức Tăng ni, Phật tử trong và ngoài nước.
Ngoài đại diện chính quyền TP tham dự có đại diện Ủy ban T.Ư MTTQVN, Ban Tôn giáo Chính phủ phía Nam, các sở, ban, ngành của TP,... còn có các tôn giáo khác, các lãnh sự quán, ngoại giao đoàn tại TP.HCM.
Chư tôn đức giáo phẩm Tăng nghiêm trang hát Quốc ca và Phật ca.
Khoá lễ Bắc tông do Thượng tọa Thích Lệ Trang xướng lễ.
"Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc năm nay là dịp để cùng nhau nhìn nhận và đánh giá lại những cố gắng của cộng đồng thế giới có niềm tin vào triết lý của Đức Phật trong việc xây dựng và phát triển xã hội trong hoà bình, hữu nghị, thắt chặt sự đoàn kết, cùng nhau kiến tạo một xã hội tốt đẹp, cõi Niết bàn trong hiện thực của thế giới hiện tại, góp phần ngăn chặn các cuộc chiến tranh và đẩy lùi nguy cơ nghèo đói, đau khổ, đưa con người tới cuộc sống an vui...", ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Các thiếu nữ chuẩn bị chim bồ câu để thả cầu nguyện hòa bình trong Đại lễ.
Chư tôn đức giáo phẩm chứng minh cùng các đại biểu thả chim bồ câu, bong bóng mừng Phật đản với thông điệp cầu nguyện hoà bình thế giới, quốc thái dân an.
Các Phật tử trang nghiêm nghe Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN, tuyên đọc Thông điệp Đại lễ Phật đản PL 2558 - Vesak LHQ 2014.
Một Phật tử dùng cờ mừng Phật đản để che nắng khi theo dõi buổi lễ trong sân Việt Nam Quốc Tự.
Sau buổi lễ, nhiều Phật tử và người dân TP thắp hương, cầu an.

Ảnh: Lê Quân-Clip: Văn Trương

Bạn có thể quan tâm