Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc ngày khai mạc

Gần 2000 đại biểu của 95 quốc gia và các Phật tử đã đổ về ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình để dự lễ khai mạc Vesak 2014 sáng 8/5.

Sau Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008 tổ chức thành công tại Hà Nội, Vesak 2014 tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam lần thứ 2 (chùa Bái Đính, Ninh Bình).
Gần 2.000 đại biểu quốc tế của 95 quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt đầy đủ tham dự sự kiện này.
Tại sân Điện Pháp chủ, tăng, ni Phật tử ngồi niệm, chiêm bái các hoạt động chính ngày khai mạc
Phát biểu tại lễ khai mạc, hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo VN, Chủ tịch uỷ ban tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 nhấn mạnh: “Thế giới của chúng ta ngày nay đang đối diện với hàng loạt các khủng hoảng và thiên tai không dự đoán được. Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc trong bối cảnh này trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết.
Hội trường Đại lễ với 3500 chỗ ngồi được xây dựng trong khoảng một tháng chật kín chỗ ngồi.
Nghi lễ tắm Phật. Đây là nghi lễ với mục đích truyền bá giáo lý sâu rộng trong nhân gian, giúp đỡ mọi người xây dựng cuộc sống an lạc và hạnh phúc.
Thả chim phóng sinh. Trong thông điệp gửi tới Đại lễ, Tổng thư ký Liên hợp quốc, Ban Ki-moon nhấn mạnh về chủ đề của Đại lễ Vesak lần này và kêu gọi mọi người hãy mở rộng trái tim và vòng tay cho đồng loại của mình, đặc biệt là những người đang thiếu thốn.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm