Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn fan túc cầu uống mừng thầy trò Park Hang-seo

Đêm 24/12, hàng nghìn người hâm mộ túc cầu và giới trẻ Hà Thành đã uống mừng một năm 2018 trong đại nhạc hội “Tự hào Việt Nam” của Bia Saigon.

“Là thương hiệu thuần Việt, Saigon mong muốn góp phần nhân lên và lan toả niềm tự hào Việt Nam. Đại nhạc hội Tự hào Việt Nam kết nối mỗi cá nhân trong niềm tự hào chung, uống mừng một năm đầy thành công; hướng tới một 2019 với nhiều giải bóng lớn sắp diễn ra, gần nhất là Asian Cup 2019”, ông Bennett Neo, CEO Bia Saigon cho biết.

Vị nhạc trưởng tài ba chưa từng có

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam chìm vào khoảng trầm buồn, không chiến thắng vang dội, không kỳ tích nào được tạo lên. Sau khi bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức) giúp “thắp lửa” tình yêu của người hâm mộ dành cho bóng đá Việt Nam với lứa U19;HLV Park Hang-seo được bổ nhiệm trong sự ngạc nhiên của nhiều người.

Bia Saigon anh 1
2018 khép lại với những niềm vui dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Cuối năm 2017, ông Park Hang-seo bước vào hành trình với bóng đá Việt trước hàng trăm ngàn con mắt nghi hoặc. Cuối năm 2018, sự nghi hoặc tan biến, chỉ còn ngân vang hàng triệu tiếng “tự hào”. ÔngPark đưa chúng ta trải qua một năm chưa từng có. HCB U23 châu Á, hạng 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, những chiến công trong riêng năm 2018 đủ để ông được tôn vinh và yêu mến hơn.

Bia Saigon anh 2
HLV Park Hang-seo đã giúp Việt Nam lập lên kỳ tích.

Những tài năng ở độ chín

Bóng đá Việt Nam trước thời Park Hang-seo có thể gọi là “chưa chín”. Sự xuất hiện của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… thắp lại niềm tin đã nguội lạnh nơi người hâm mộ bóng đá. Thế nhưng, sự chuyển giao từ bóng đá trẻ thành bóng đá chuyên nghiệp, với nhiệm vụ “đá thắng chưa đủ, phải đá đẹp”, khiến họ chưa thể chạm tay tới thành công.

Khi HLV Park xuất hiện và mạnh dạn đưa Việt Nam đi theo con đường lấy phòng ngự làm chủ, chớp thời cơ phản công. Từ đây, lứa cầu thủ được rèn luyện đúng hướng, đạt độ chín về mọi mặt. Từ những cá nhân xuất sắc, đội tuyển Việt Nam giờ đây là biểu tượng cho một tập thể mạnh toàn diện.

Bia Saigon anh 3
Đội hình hàng phòng vệ xuất sắc.

Đội tuyển sở hữu những trung vệ thông minh và giàu sức chiến đấu như Trần Đình Trọng với lối chơi cẩn trọng, chỉn chu. Bên cạnh đó, chúng ta còn có những cầu thủ đa năng, kỹ thuật ở tuyến trên để có thể chuyển hoá trạng thái nhanh, giảm áp lực cho hàng phòng thủ: Phan Văn Đức biến hoá nhiều vị trí; Nguyễn Quang Hải điêu luyện, kiểm soát bóng thành thần.

Nhưng cuối cùng, điều quan trọng hơn cả chính là tinh thần. Không chỉ tài năng, bản lĩnh, lớp cầu thủ chúng ta đang có là một thế hệ biết chiến đấu và luôn ngẩng cao đầu.

Sóng tự hào chưa từng có

Chưa bao giờ tình yêu dành cho bóng đá, niềm tự hào dân tộc của hàng triệu trái tim Việt trỗi dậy mạnh mẽ đến thế.

Huấn luyện viên Park Hang-seo, các học trò và hàng nghìn cổ động viên Việt đã ca vang giai điệu “Việt Nam ơi” trong đại nhạc hội Tự hào Việt Nam do Bia Saigon tổ chức trong đêm 24/12.

Bia Saigon anh 4
Đội tuyển Việt Nam cùng hàng nghìn người hâm mộ cùng cất tiếng hát.

Sau đêm ấy, dòng người lại tất tả ngược xuôi cho những bộn bề cuộc sống, nhưng không ai có thể quên cảm xúc được gặp gỡ những anh hùng của bóng đá Việt, không thể quên những cái chạm tay qua dải phân cách, những cú cụng ly uống mừng Việt Nam. Dòng người tấp nập làm ấm cái giá buốt miền Bắc dịp cuối năm, hân hoan uống mừng một năm 2018 của những kỳ tích vàng. Ngay trong khoảnh khắc đó, niềm tự hào gom góp từ tình cảm của hàng triệu con người Việt Nam, trở thành sóng tự hào có sức lan toả mạnh mẽ.

Bia Saigon anh 5
Không khí sôi động tại nhạc hội.

Mi Vân (ĐH Ngoại thương) cho biết: "Mình chưa bao giờ sống trong không gian tuyệt vời như thế này,vừa được thưởng thức Bia Saigon, vừa được trải nghiệm sân khấu, hiệu ứng ánh sáng và âm thanh... Đúng là một năm tự hào chưa từng có”.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm